Một loạt đội bóng phản ứng, VFF sẽ xử phạt HAGL vì "vỡ sân"

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 09:08 06/01/2015

Một loạt các CLB V.League lên tiếng yêu cầu xử phạt đội bóng của bầu Đức vì để xảy ra sự cố "vỡ sân". Trong khi, lãnh đạo VFF và VPF đều khẳng định sẽ đưa ra mức phạt theo quy định.

Sau sự cố "vỡ sân" Pleiku ở vòng 1 V.League. Khi Ban kỷ luật chưa đưa ra quyết định cuối cùng, thì các CLB ở V.League đồng loạt phản ứng yêu cầu VFF cần phải công tâm mới có thể thuyết phục được các đội bóng khác. Một lãnh đạo xin giấu tên của CLB Đồng Tháp cho rằng: "Nếu như không phạt HAGL, thì tới đây khi HAGL đi thi đấu ở các sân bóng khác, cũng xuất hiện tình trạng vỡ sân như vậy, thì liệu ban kỷ luật có phạt hay không. Nếu không phạt thì đâu còn luật lệ gì nữa, còn nếu người phạt, người không thì không còn tính công bằng của cuộc chơi".

Một loạt đội bóng phản ứng, VFF sẽ xử phạt HAGL vì "vỡ sân" 1
Khán giả tràn cả xuống sân Pleiku

Ông Nguyễn Văn Đệ - Chủ tịch CLB Thanh Hóa cũng khẳng định cần phải xử theo luật định, vì việc để xảy ra tình trạng “vỡ sân” cho thấy BTC sân Pleiku yếu kém khi không quản lý được lượng khán giả vào sân: "Thanh Hóa chúng tôi sức chứa của sân cũng tương đương HAGL, và lúc nào cũng đông kín. Nhưng sau lần bị kỷ luật trước đây, chúng tôi đã làm rất nghiêm khâu kiểm soát vé, không để tình trạng xuất hiện vé giả, cũng như không có vé cũng được vào sân. Nên từ đó đến nay chúng tôi vẫn kiểm soát được lượng người vào sân theo quy định. Việc để "vỡ sân" cho thấy BTC địa phương quản lý kém. Mà đã sai, thì phải phạt, nếu không phạt thì còn đâu luật lệ nữa".

Trước sự lên tiếng của các CLB, phía VPF và VFF cũng khẳng định sẽ đưa ra hình thức kỷ luật đối với đội bóng của bầu Đức theo quy định.

Một loạt đội bóng phản ứng, VFF sẽ xử phạt HAGL vì "vỡ sân" 2
Bầu Đức phải xuống tận sân mời người già và phụ nữ lên khán đài theo dõi trận đấu.

Ông Phạm Ngọc Viễn - Tổng giám đốc VPF, là người đã có mặt tại sân Pleiku và chứng kiến cảnh "vỡ sân", cho biết: "Luật đã quy định như thế nào thì cứ thế áp dụng. Tôi đã có mặt ở sân, bản thân rất vui khi nhìn thấy rất đông người hâm mộ đến sân như vậy. Nhưng việc để khán giả tràn xuống đường pitch, có trách nhiệm của BTC sân khi không kiểm soát được lượng vé phát hành. Anh Huỳnh Mau (GĐĐH CLB HAGL - PV) có giải trình rằng do xuất hiện vé giả, nhưng ngay cả như thế thì BTC sân cần phải rút kinh nghiệm để quản lý tốt hơn. Một hình phạt phù hợp cũng là bài học cho các đội bóng khác trong công tác tổ chức".

Trong khi đó, ông Nguyễn Hải Hường - Trưởng ban kỷ luật VFF cũng khẳng định sẽ không có chuyện bao che vì bầu Đức làm Phó chủ tịch VFF: "Năm ngoái, chúng tôi còn kỷ luật cả trưởng BTC giải, thế nên không có chuyện bao che. Tôi mới nhận được đầy đủ hồ sơ từ giám sát trận đấu, sau đó ban kỷ luật sẽ nhóm họp ra quyết định sao cho hợp lý, hợp tình. Chắc chắn, BTC sân Gia Lai sẽ bị xử phạt, nhưng ở mức như thế nào thì chúng tôi vẫn đang xem xét" - Vị đứng đầu ban kỷ luật VFF nhấn mạnh.

Như vậy, chắc chắn đội bóng của bầu Đức sẽ bị xử phạt theo quy định. Tuy nhiên, từ những lời phát biểu của những người có quyền quyết định, thì có thể HAGL sẽ không bị xử phạt mức nặng nhất là xử thua 0-3 giống như trường hợp của Thanh Hóa năm 2007. Đội bóng phố núi, có thể nhận án phạt hành chính từ 10-25 triệu đồng. Mức nhẹ nhất có thể sẽ là cảnh cáo.

Dự kiến, trong ngày hôm nay ban kỷ luật VFF sẽ đưa ra quyết định của mình.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày