Messi và Suarez lập siêu phẩm, Barcelona nhấn chìm Arsenal

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 07:58 17/03/2016

Arsenal không thể tạo nên bất ngờ ở Nou Camp bởi Barcelona ở đẳng cấp vượt trội với sự tỏa sáng rực rỡ của Neymar, Messi và Suarez.

Messi và Suarez lập siêu phẩm, Barcelona nhấn chìm Arsenal - Ảnh 2.

 Nhận thất bại 0-2 ở lượt đi trên sân Emirates, Arsenal còn quá ít cơ hội khi chơi trận lượt về trước Barcelona trên sân Nou Camp.

Messi và Suarez lập siêu phẩm, Barcelona nhấn chìm Arsenal - Ảnh 3.

 Nhưng còn sống là còn hi vọng và các học trò của HLV Wenger đã chơi với đội hình dâng cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, các cầu thủ Arsenal không có cơ hội tiếp cận khung thành Ter Stegen và chỉ cầu may bằng những cú sút xa.

Messi và Suarez lập siêu phẩm, Barcelona nhấn chìm Arsenal - Ảnh 4.

 Chơi chậm rãi nhường thế trận cho đối thủ, nhưng Barcelona cho thấy đẳng cấp vượt trội với những pha tấn công vô cùng sắc sảo. Phút 17, Messi suýt chút nữa đã ghi bàn cho đội chủ sân Nou Camp tiếc rằng pha dứt điểm của M10 lại không đánh bại được Ospina.

Messi và Suarez lập siêu phẩm, Barcelona nhấn chìm Arsenal - Ảnh 5.

 Nhưng các Cule cũng chẳng phải đợi lâu, vì chỉ 1 phút sau đó Neymar có bàn khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà sau một pha phản công thần tốc với Suarez là người kiến tạo.

Messi và Suarez lập siêu phẩm, Barcelona nhấn chìm Arsenal - Ảnh 6.

 Nỗi thất vọng của các cầu thủ Arsenal, bởi lúc nào Pháo thủ London đã thua 0-3 sau 2 lượt.

Messi và Suarez lập siêu phẩm, Barcelona nhấn chìm Arsenal - Ảnh 7.

 Sau bàn thua, Arsenal vùng lên mạnh mẽ và ngay phút thứ 51 của hiệp 2, Pháo thủ cũng có được bàng gỡ với pha dứt điểm hiểm hóc của tiền vệ trẻ Mohamed Elneny từ ngoài vòng cấm địa.

Messi và Suarez lập siêu phẩm, Barcelona nhấn chìm Arsenal - Ảnh 8.

 Nhưng sự hưng phấn của thầy trò Wenger đã nhanh chóng bị Suarez dập tắt ở phút 65 với một pha vô lê đẳng cấp. Từ đường chuyền của Alves, siêu sao người Uruguay tung người móc bóng đẹp mắt, đưa Barcelona vượt lên dẫn trước 2-1.

Messi và Suarez lập siêu phẩm, Barcelona nhấn chìm Arsenal - Ảnh 9.

 Arsenal buông xuôi kể từ sau siêu phẩm của Suarez và đến phút 88, Messi lên tiếng với một bàn thắng cũng đẹp mắt không kém ấn định chiến thắng 3-1 cho gã khổng lồ xứ Catalan. Chung cuộc, Barcelona giành quyền vào tứ kết với chiến thắng 5-1 sau hai lượt trận.

Messi và Suarez lập siêu phẩm, Barcelona nhấn chìm Arsenal - Ảnh 10.

 Với cá nhân Messi, siêu sao người Argentina trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất vào lưới một đội bóng trong lịch sử Champions League với 9 lần sút tung lưới Arsenal.

Messi và Suarez lập siêu phẩm, Barcelona nhấn chìm Arsenal - Ảnh 11.

 Như vậy sau loạt trận rạng sáng nay, 8 đội bóng giành quyền vào tứ kết gồm PSG, Benfica, Manchester City, Barcelona, Real Madrid, Wolfsburg, Atletico Madrid và Bayern Munich. Lễ bốc thăm vòng tứ kết sẽ diễn ra vào đêm mai (18/3).