Messi từng suýt bỏ nghiệp bóng đá vì... quá lùn

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 13/10/2013

Trong cuốn tự truyện sắp được xuất bản mang tên “Lionel Messi, sự khác biệt” có 1 chi tiết đáng chú ý đó là việc siêu sao Argentina suýt chút nữa đã bỏ nghiệp bóng đá chỉ vì chiều cao khiêm tốn của mình.

Thời gian tới các rạp sách tại Argentina cũng như trên thế giới sẽ xuất hiện cuốn sách mang tên “Lionel Messi, sự khác biệt”. Đây gần như là 1 cuốn tự truyện nói về cuộc đời của Messi từ khi còn là 1 cậu bé cho tới lúc trở thành 1 siêu sao bóng đá như ngày hôm nay.

Messi từng suýt bỏ nghiệp bóng đá vì... quá lùn 1
Cuốn sách về Messi có nhiều chi tiết chưa từng được công bố về siêu sao Argentina.

Trong cuốn sách này có 1 chi tiết đáng chú ý theo như tờ Ole vừa bật mí trước. Đó là việc Messi từng rất mặc cảm với chiều cao khiêm tốn của mình. Anh thậm chí còn không muốn tiếp tục giấc mơ chơi bóng chỉ vì bị các bạn bè đồng trang lứa trêu chọc.

Theo như lời kể của 1 bác sĩ điều trị cho Messi thời anh còn nhỏ, cầu thủ người Argentina đã từng hỏi ông rằng: “Liệu sau này lớn lên cháu có đủ chiều cao để trở thành một cầu thủ bóng đá?” Đó là thời điểm Messi chỉ cao có 1,25 mét, quá thấp so với các bạn cùng trang lứa bởi anh mắc chứng rối loạn phát triển.

Messi từng suýt bỏ nghiệp bóng đá vì... quá lùn 2
Messi từng mắc chứng rối loạn phát triển khi còn nhỏ.

Messi từng suýt bỏ nghiệp bóng đá vì... quá lùn 3
Chính vì vậy anh sở hữu 1 chiều cao thấp bé so với nhiều bạn bè cùng trang lứa.

Tuy nhiên ngay trong lúc Messi mất niềm tin nhất vào bóng đá thì vị bác sĩ kia đã động viên anh bằng 1 câu nói có lẽ đã trở thành động lực cho anh phấn đấu suốt thời gian sau này. Ông nói: “You will be taller than Maradona”. (Cháu sẽ cao hơn Maradona). Quả thật cho đến thời điểm này dù chưa được 1,70 mét (1,69) nhưng Messi cũng đã cao hơn 4 cm so với huyền thoại Maradona, cũng là thần tượng của anh.

Messi từng suýt bỏ nghiệp bóng đá vì... quá lùn 4
Messi cao hơn Maradona 4cm.

Messi là 1 trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá thế giới hiện tại cũng như trong lịch sử làng túc cầu. Thành tích ghi bàn ấn tượng của anh trong suốt những mùa giải qua đặc biệt là việc giành 4 QBV liên tiếp, nhiều người đã đánh giá anh còn xuất sắc hơn cả bậc tiền bối Diego Maradona.

Messi từng suýt bỏ nghiệp bóng đá vì... quá lùn 5
Messi được đánh giá là xuất sắc hơn vị tiền bối Maradona.