Messi san bằng kỉ lục với Zidane và Platini

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 23:09 01/10/2012
Chia sẻ

El Pugna lần thứ 3 liên tiếp giành được giải "Cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất Châu Âu" do Tạp chí Pháp Onze Mundial tổ chức.

Cầu thủ người Argentina, Lionel Messi đã giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn "Onze d'Or" (Giải thưởng cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất Châu Âu) lần thứ 36 do tạp chí Pháp Onze Mundial tổ chức. Messi giành được 47.45% phiếu bầu, vượt trội so với người xếp thứ hai và cũng là đối thủ cạnh tranh chính của anh, Cris Ronaldo (27.95%). Những người xếp sau bộ đôi này lần lượt là Radamel Falcao (6.10%), Karim Benzema (2.24%), Xavi HernandezMesut Oezil (1.38%).

messi-san-bang-ki-luc-voi-zidane-va-platini

Thành tích của Messi có được là nhờ 82 bàn thắng anh ghi được sau 69 trận đấu ở mùa giải vừa qua.Với giải thưởng vừa giành được, Messi đã sánh ngang với hai huyền thoại ZidanePlatini với 3 lần được xướng tên cho giải "Onze d'Or" liên tiếp trong các năm 2009, 2011 và 2012 (năm 2010 không tổ chức giải thưởng này).

messi-san-bang-ki-luc-voi-zidane-va-platini

messi-san-bang-ki-luc-voi-zidane-va-platini
Messi giành Onze d'Or năm 2009.

Trong cùng một ngày, Messi nhận tin vui Barca lại nhận một tin buồn và đáng chú ý là tin buồn này lại liên quan đến cầu thủ người Argentina.  Một tòa án tại thành phố Barcelona đã yêu cầu đội bóng của HLV Tito Vilanova phải trả cho hai công ty môi giới cầu thủ số tiền 389.600 Euro (khoảng 10 tỷ đồng) vì thương vụ gia hạn hợp đồng với Messi vào mùa giải trước. Trong phán quyết được đưa ra, Barca sẽ có thời hạn 20 ngày để giải quyết số tiền này bằng không thì khoản thu nhập từ tiền bán vé của họ trong hai trận đấu với Granada và Real Madrid cũng như bản quyền truyền hình của hai trận đấu này sẽ bị tịch thu thay cho tiền phạt.

messi-san-bang-ki-luc-voi-zidane-va-platini

BLĐ của Barcelona cho biết vấn đề này đã tồn tại từ thời cựu chủ tịch Joan Laporta thế nhưng lại chìm vào lãng quên sau khi ông Laporta từ chối trả khoản tiền đó.

messi-san-bang-ki-luc-voi-zidane-va-platini
Cựu chủ tịch Joan Laporta.

Về phía chủ tịch đương nhiệm của Barca, Sandro Rosell, doanh nhân này cho biết ông sẽ cố gắng huy động nguồn tiền để thanh toán khoản phí này sớm nhất có thể, nhằm tránh những phát sinh không đáng có trong tương lai.

messi-san-bang-ki-luc-voi-zidane-va-platini
Chủ tịch đương nhiệm Sandro Rosell.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày