Messi biến ước mơ của cậu bé 1 chân thành hiện thực

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 19:00 30/05/2013

Nhân vật chính của bộ phim “Messi Baghdad”, cậu bé 1 chân, Ali al-Zaidawi đã thỏa ước nguyện khi được gặp Messi bằng xương bằng thịt.

Như đã biết, cuối năm ngoái, bộ phim ngắn được chiếu tại LHP Quốc tế Dubai với nhan đề “Messi Baghdad” đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của giới phê bình. Bộ phim đã mang đến nhiều cảm xúc và những ý nghĩa nhân văn sâu sắc tại đất nước Iraq ngập chìm trong khói lửa chiến tranh.

Messi biến ước mơ của cậu bé 1 chân thành hiện thực 1
Bộ phim đã mang lại nhiều xúc động cho người xem.

Nhân vật chính của bộ phim là cậu bé 10 tuổi, Ali al-Zaidawi. Trong phim Ali al-Zaidawi dù chỉ còn 1 chân do ảnh hưởng của cuộc chiến tranh tại Baghdad nhưng vẫn có 1 niềm đam mê cháy bỏng với bóng đá. Thần tượng của cậu bé chính là Lionel Messi và CLB Barcelona.

Messi biến ước mơ của cậu bé 1 chân thành hiện thực 2
Dù chỉ còn 1 chân cả trong phim lẫn ngoài đời nhưng Ali al-Zaidawi vẫn luôn có 1 khát khao chơi bóng.

Messi biến ước mơ của cậu bé 1 chân thành hiện thực 3
1 cảnh trong phim “Messi Baghdad”

Giống như nhân vật Hamoudi trong phim, Ali al-Zaidawi ngoài đời cũng mất một chân vì chiến tranh và yêu mến Messi cuồng nhiệt. Cậu bé luôn mang trong mình ước mơ một ngày nào đó được gặp thần tượng Messi. Cuối cùng, ngày đó cũng trở thành sự thực khi cậu có cơ hội được gặp Messi bằng xương bằng thịt thời điểm ngôi sao người Argentina có chuyến thăm Dubai, Qatar vào tuần trước. 

Cháu đã rất hạnh phúc khi được gặp chú Messi. Vậy là ước mơ của cháu đã trở thành hiện thực. Cháu đã hỏi chú Messi rằng chú ấy gặp chúng cháu vì mục đích thương mại quảng cáo hay vì chú ấy thực sự muốn như thế. Và chú ấy trả lời rằng chú ấy hạnh phúc vì được gặp cháu. Chú ấy còn nói muốn có một cậu con trai giống như cháu”, Ali al-Zaidawi hãnh diện chia sẻ.

Messi biến ước mơ của cậu bé 1 chân thành hiện thực 4
"Giấc mơ có thật" của cậu bé 1 chân khi được gặp thần tượng của mình.

Đạo diễn của bộ phim, Omar Kalifa Sahim cho rằng cuộc gặp gỡ giữa Messi và các em nhỏ nơi đây rất có ý nghĩa đối với cuộc sống của chúng. Đó sẽ là 1 sự cổ vũ tinh thần rất lớn đối với các em, những cậu bé không có 1 tuổi thơ đáng nhớ.