Mascherano bị đau... mông sau pha bay người xoạc bóng cứu thua

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 10:02 11/07/2014

Pha cản phá của Mascherano đối với Robben ở những phút thi đấu chính thức cuối cùng trận Bán kết giữa Argentina và Hà Lan đã khiến anh phải trả 1 cái giá khá đắt.<br/>

Hàng thủ của Argentina và đặc biệt là Javier Mascherano đã có 1 ngày thi đấu xuất sắc khi không cho những ngòi nổ bên phía Hà Lan là Robben hay Van Persie 1 cơ hội để tỏa sáng. Cầu thủ đang thi đấu cho Barca thậm chí còn đóng vai người hùng khi tung ra cú xoạc bóng chuẩn xác ngay trong chân Robben ở những phút thi đấu chính thức cuối cùng, giúp đội nhà thoát thua.

Pha cản phá xuất sắc của Mascherano khiến thủ môn đội nhà không phải vào lưới nhặt bóng.

Robben có 1 trận đấu bị Mascherano theo sát như hình với bóng.

Tuy nhiên, pha cản phá được cho là xuất sắc nhất kể từ đầu World Cup của Mascherano đã khiến anh trả 1 cái giá không hề nhỏ. Theo đó, sau khi kết thúc trận đấu, cầu thủ này đã chia sẻ anh gặp phải những vết đau nơi “thầm kín” và có thể sẽ bỏ lỡ trận Chung kết World Cup với Đức.

"Cú xoạc đó khiến tôi gặp phải những vết đau ở mông. Tuy nhiên quan trọng hơn nó đã giúp đội bóng của tôi đi tiếp. Anh ấy (Robben) đã có 1 giây phút chần chừ và tôi là người giành thắng lợi”, Mascherano tự hào chia sẻ.


Cú xoạc bóng đã khiến Mascherano bị chấn thương ỏ phần nhạy cảm.

Nếu ngôi sao nơi hàng thủ của Argentina vắng mặt ở trận Chung kết đó sẽ là sự thiếu vắng quá lớn của Sabella. Thống kê cho hay, ngoài tình huống này, Mascherano còn 2 tình huống giải nguy rất xuất sắc sau đó, giúp đội nhà đứng vững. Thống kê của Opta cho thấy Mascherano có 104 pha chạm bóng, tranh chấp tay đôi thắng 84,6%, tranh chấp trên không thắng 75%, có 3 tình huống đánh chặn, tắc bóng thành công 100%, 4 lần cướp bóng, thực hiện 88 đường chuyền với tỷ lệ chính xác lên đến 84%...
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày