Manchester United là 1 trong 3 đội sút penalty... tồi nhất giải Ngoại hạng

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 11:00 22/04/2013

Thật khó tưởng tượng nhưng Manchester United sút penalty chỉ khá hơn Norwich và QPR.

Có thể nói, penalty là món quà không thể tuyệt vời hơn mà các đội bóng nhận được trong mỗi trận đấu. Đó không đơn giản chỉ là 1 cú sút phạt từ khoảng cách 11 mét mà còn là 1 cuộc đấu trí cân não giữa người sút và thủ môn. Chính vì điều này, không ít những lợi thế từ chấm phạt đền đã không được tận dụng bởi các cầu thủ. 

Điển hình như ở giải Ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay, 1 trong những lí do khiến QPR có thành tích bết bát và đã nắm chắc chiếc vé xuống hạng là vì họ… không biết sút penalty. Cả 3 cơ hội trước chấm 11 mét đều bị đội chủ sân Loftus Road phung phí.

Manchester United là một cái tên bất ngờ trong top những CLB sút penalty tồi tệ nhất mùa 2012/13. Được hưởng 6 quả phạt đền nhưng cho tới lúc này Quỷ đỏ đã bỏ lỡ tới 3, một hiệu suất báo động đối với thầy trò HLV Alex Ferguson.

Manchester United là 1 trong 3 đội sút penalty... tồi nhất giải Ngoại hạng 1

Không phải các đội bóng lớn là những người đạt tỷ lệ cao nhất về hiệu suất ghi bàn từ những cú penalty, Fulham mới là đội dẫn đầu giải Ngoại hạng với 6/6 cú sút thành công, đạt tỷ lệ 100 %. Trong khi đó, thống kê cũng cho thấy The Blues là CLB hay được nhận phạt đền nhất. Đội bóng của Benitez đã có 9 lần được các trọng tài trao cơ hội trước chấm 11 mét. Những đội bóng như Tottenham hay Swansea thì có lí do để ca thán trọng tài khi trong suốt cả mùa giải, họ chưa bao giờ được nhận 1 quả phạt 11 mét nào. Sau đây hãy cũng xem các con số thống kê về thành tích trước chấm 11 mét của các đội bóng Anh.

Manchester United là 1 trong 3 đội sút penalty... tồi nhất giải Ngoại hạng 2

Manchester United là 1 trong 3 đội sút penalty... tồi nhất giải Ngoại hạng 3
Thành tích khá nổi bật của Tottenham trong mùa giải năm nay không đến từ những quả Penalty khi đội bóng này chưa 1 lần được trao cơ hội