Manchester United kí siêu hợp đồng 20.000 tỷ VNĐ với Nike

Đức Quang, Theo Trí Thức Trẻ 17:10 10/03/2014

Đội chủ sân Old Trafford <a href="http://kenh14.vn/manchester-united.html" target="_blank">Manchester United</a> chuẩn bị công bố bản hợp đồng tài trợ áo đấu có giá trị cao kỷ lục làng bóng đá thế giới với nhà tài trợ Nike.

MU vừa chính thức kí hợp đồng có giá trị tới 600 triệu bảng (~ 20.000 tỷ VNĐ) với hãng thể thao khổng lồ của Mỹ, Nike. Đây là hợp đồng tài trợ áo đấu có giá trị lớn nhất trên thế giới và nó đem lại cho đội bóng chủ sân Old Trafford 60 triệu bảng/năm theo hợp đồng giao kèo trong 10 năm tới.

Manchester United kí siêu hợp đồng 20.000 tỷ VNĐ với Nike 1
Manchester United giàu to nhờ hợp đồng khủng với Nike

Cần biết rằng, trước Manchester United thì Real Madrid mới là đội kiếm được nhiều tiền nhất từ tài trợ áo đấu với giá 31 triệu bảng/năm (~ 1.000 tỷ VNĐ) khi ký hợp đồng với đối thủ lớn nhất của Nike, hãng Adidas. Như vậy, thu nhập của MU sẽ ở 1 "đẳng cấp" hoàn toàn khác biệt so với các đội bóng còn lại trên thế giới. Hợp đồng cũ của MU với chính Nike cũng chỉ có giá 23,5 triệu bảng/năm (~800 tỷ VNĐ) và sẽ kết thúc vào năm tới.
 
Có lẽ, Nike buộc phải tăng hơn gấp đôi giá cũ ngoài lý do hợp đồng sắp hết hạn còn là do các đối thủ cạnh tranh Adidas, Warrior, Puma cũng đang nhăm nhe vào cuộc. Bên cạnh 60 triệu bảng kiếm được từ Nike, hãng xe hơi Mỹ Chevrolet cũng phải "cấp" cho MU thêm 35 triệu bảng/năm (~ 1.100 tỷ VNĐ) để được in tên lên áo đấu chính thức của MU.
 
Đây quả là một tin tức tốt lành cho Quỷ đỏ, trong bối cảnh phong độ của họ đang vô cùng bết bát. Dù vậy nếu MU không sớm cải thiện phong độ tồi tệ trên sân cỏ của mình, có lẽ viễn cảnh tươi đẹp này sẽ sớm chấm dứt.
 
Manchester United kí siêu hợp đồng 20.000 tỷ VNĐ với Nike 2
Mẫu áo đấu mùa giải tới của MU
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày