Man Utd "sạch bóng" trong danh sách rút gọn Quả bóng vàng FIFA 2015

Anh TB, Theo Trí Thức Trẻ 15:12 20/10/2015

Không có một cái tên nào của Man Utd được góp mặt trong danh sách 23 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng 2015 mà FIFA mới công bố.

Man Utd có thể là một trong những đội bóng được yêu thích nhất hành tinh vào thời điểm hiện tại, nhưng điều đó không có nghĩa là các cầu thủ của họ được FIFA ưu ái hơn so với các đội bóng khác trong việc xem xét đề cử. 

Việc không được tham dự Champions League - hệ quả của triều đại David Moyes - đã khiến cho các cầu thủ của Quỷ đỏ không có nhiều cơ hội để có thể cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng lần này cùng với các đồng nghiệp đến từ Barcelona, Real Madrid, Bayern Munich...

3a1-7dd3b
Không một ngôi sao nào của Man Utd xuất hiện trong danh sách 23 ứng viên cho Quả bóng vàng 2015.

Thực tế thì trong danh sách 23 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng vừa được FIFA công bố mới đây, Premier League cũng chỉ có 4 đại diện đó là Sergio Aguero và Yaya Toure của Man City, Alexis Sanchez của Arsenal và  Eden Hazard của Chelsea. 

Kevin De Bruyne tuy cũng có mặt trong danh sách đề cử lần này, nhưng đó là nhờ thành tích mà anh có được cùng với Wolfsburg trước đây, chứ không phải là với Man City (chỉ mới giai nhập vào đầu mùa giải 2015-16).

Càng thê thảm hơn cho những nhà làm bóng đá tại Anh, khi không có bất cứ một ngôi sao nào của Xứ sở sương mù góp mặt trong danh sách này.

Ở một khía cạnh khác, nhờ cú ăn 3 mùa vừa rồi nên không có gì ngạc nhiên khi Barcelona là đội sở hữu nhiều đại diện nhất trong danh sách rút gọn lần này với 6 cái tên. Trong đó nổi bật nhất không ai khác chính là Lionel Messi, ngôi sao từng giành được tới 4 danh hiệu Quả bóng vàng trong quá khứ.

3a2-7dd3b
Ronaldo và Messi vẫn là những cầu thủ có nhiều khả năng giành lấy danh hiệu cao quý này nhất.

Xếp ngay sau Barcelona chính là Real Madrid và Bayern Munich, mỗi đội cũng đã đóng góp tới 5 cái tên. Trong số này, Cristiano Ronaldo đang là ngôi sao có nhiều cơ hội nhất để cạnh tranh với Messi trong cuộc đua hướng tới danh hiệu Quả bóng vàng năm nay. Đối với Ronaldo, nếu có thể giành chiến thắng một lần nữa, ngôi sao người Bồ sẽ cân bằng thành tích 4 Quả bóng vàng của chính Messi.

Theo kế hoạch vào ngày 30/11, FIFA sẽ tiếp tục cho công bố danh sách rút gọn 3 ứng cử cho danh hiệu Quả bóng vàng năm 2015. Sau đó tên chủ nhân của danh hiệu này sẽ chính thức được xướng lên tại lễ trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 11/1/2016.

3a3-7dd3b
FIFA sẽ xướng tên chủ nhân của Quả bóng vàng 2015 vào ngày 11/1/2016.

Danh sách rút gọn 23 đề cử cho Quả bóng vàng FIFA 2015

Barcelona: Andres Iniesta (Tây Ban Nha), Javier Mascherano (Argentina), Lionel Messi (Argentina), Neymar (Brazil), Ivan Rakitic (Croatia), Luis Suarez (Uruguay).
Real Madrid: Gareth Bale (Wales), Karim Benzema (Pháp), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), Toni Kroos (Đức), James Rodriguez (Colombia).
Bayern Munich: Robert Lewandowski (Ba Lan), Thomas Muller (Đức). Manuel Neuer (Đức), Arjen Robben (Hà Lan), Arturo Vidal (Chile/Juventus).
Man City: Sergio Aguero (Argentina), Kevin De Bruyne (Bỉ/VfL Wolfsburg), Yaya Toure (Bờ Biển Ngà).
Juventus: Paul Pogba (Pháp/Juventus).
Arsenal: Alexis Sanchez (Chile/Arsenal).
Chelsea: Eden Hazard (Bỉ).
PSG: Zlatan Ibrahimović (Thụy Điển).