Man United cấp tốc sa thải nhân viên vì lo sợ bị khủng bố

Song Nhi , Theo Trí Thức Trẻ 17:00 15/01/2015

Phát hiện thấy Torben Aakjaer có những lời lẽ phân biệt hướng vào người Hồi giáo, BLĐ Man United đã lập tức sa thải tuyển trạch viên người Đan Mạch.

Sau sự kiện tạp chí biếm họa Charlie Hebdo (Pháp) bị xả súng khiến cả thế giới bàng hoàng, Torben Aakjaer liên tục châm thêm dầu vào lửa với những thông điệp phân biệt chủng tộc và thù địch nhắm vào người Hồi giáo được chia sẻ trên mạng xã hội.

Man United cấp tốc sa thải nhân viên vì lo sợ bị khủng bố 1
Torten Aakjaer được xem là cánh tay phải của Sir Alex trong công tác tuyển trạch

Không dừng lại ở đó, tuyển trạch viên 32 tuổi này còn kêu gọi Chính phủ Đan Mạch đóng cửa biên giới, cấm người nhập cư với thông điệp “tránh bụi bẩn vào châu Âu”.

“Đã đến lúc dùng các vũ khí đặc biệt của chúng ta để chống lại những người Hồi giáo”- kèm theo lời gây hấn này, Torben Aakjaer đăng cùng với hình ảnh của 6 chú lợn.

Lo sợ những rắc rối có thể xảy ra, thậm chí là nguy cơ khủng bố từ các tổ chức Hồi giáo cực đoan, BLĐ Man United đã ngay lập tức đưa ra quyết định sa thải đối với Torben Aakjaer.

Man United cấp tốc sa thải nhân viên vì lo sợ bị khủng bố 2
Aakjaer chia sẻ tấm hình trong một lần công tác ở Dubai

“Đội bóng đã thu thập được các bằng chứng, mở một cuộc điều tra và ngay lập tức hủy hợp đồng với Torben Aakjaer. Manchester United không cổ vũ cho những hành vi như vậy’’- trích thông báo sa thải Torben Aakjaer của đội bóng nửa đỏ thành Manchester.

Torben Aakjaer được Sir Alex đưa về Hamburg năm 2011 với nhiệm vụ săn lùng các tài năng trẻ trên toàn thế giới cho Man United. Tuyển trạch viên 32 tuổi này từng có tiếng nói quan trọng trong thương vụ đưa Van Persie về Old Trafford. 

Sir Alex đánh giá cao tài năng của Aakjear và từng gửi thư chúc mừng nhân ngày cưới của người đàn ông này.

Man United cấp tốc sa thải nhân viên vì lo sợ bị khủng bố 3
Aakjaer được Sir Alex chúc mừng hạnh phúc nhân ngày cưới