Man United bị ghét nhất giải ngoại hạng Anh: Chuyện bình thường!

Hoa Vinh, Theo Trí Thức Trẻ 10:01 12/08/2015

Theo khảo sát mới nhất của The Mirror, Man United là đội bóng bị ghét nhất tại giải ngoại hạng Anh. Nhưng thực tế cũng chứng minh, Man United chính là thương hiệu số một ở xứ sở bóng đá sương mù.

The Mirror không nói chơi, họ làm một cuộc khảo sát rất cụ thể. Cuộc khảo sát ấy chỉ ra rằng: Trung bình cứ 100 người được hỏi thì có tới 68 người thiếu thiện cảm với MU. Con số này cao hơn cả những người “ác cảm” với Chelsea, đội bóng được (hoặc bị) coi là ghét The Blues bởi họ sở hữu huấn luyện viên Jose Mourinho với 65 người nói “không yêu”.

Man United bị ghét, hoặc nói thẳng theo ngôn ngữ của người trẻ là “GATO” bởi họ… quá giỏi hay nói cách khác quá nổi tiếng.

Manchester-United-FC-3c4d6
Man United là một thương hiệu có sức hút mãnh liệt

Lý do: Man United là một thương hiệu thực sự. Hai năm trở lại đây, khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, Man United vẫn là thương hiệu thể thao hàng đầu thế giới. Tròm trèm 2 tháng trước, báo cáo của hãng tư vấn tài chính nổi tiếng Brand Finance đã nêu: Man United là câu lạc bộ bóng đá đầu tiên trong lịch sử có giá trị vượt mốc 1 tỷ USD. Nên nhớ, báo cáo của Brand Finance được đưa ra trên cơ sở tính toán phân tích hiệu quả đầu tư tiếp thị, hiệu quả kinh doanh và vốn chủ sở hữu thương hiệu.
    
Nhấn mạnh một lần nữa: Man United là thương hiệu hàng đầu thế giới. Họ bị ghét bởi tại giải ngoại hạng Anh, còn có những người yêu Arsenal, Manchester City, Liverpool, Chelsea. Mở rộng hơn, ở mức độ toàn cầu, mỗi người đều có một đội bóng trong trái tim mình, như những người Việt Nam dành tình cảm cho Thể Công, Cảng Sài Gòn… của một thuở đã xa.

Man 1-93af3
Dù thành tích thi đấu thế nào, Man United cũng nhận được sự quan tâm theo dõi của NHM

Nhưng cũng chính từ chữ “ghét”, Man United được yêu bởi họ có cá tính mạnh mẽ. Thời còn tại vị, Sir Alex Ferguson làm được những việc mà không đồng nghiệp nào nghĩ tới (chứ chưa nói đến hành động). “Ông Sơn”, theo cách gọi thân mật của nhiều cổ động viên Quỷ đỏ, chẳng ngại ngần loại bỏ công thần Roy Keane, Jaap Stam, ném giày rách mắt David Beckham. Người yêu Man United hiển nhiên sôi sùng sục, nhưng ấy chính là cá tính tạo nên hình ảnh Quỷ đỏ thực sự rực lửa.

Cũng chính “ông Sơn” từng khẳng định: Man United chỉ giành 3 chức vô địch Champions League/Cup C1 châu Âu là quá ít. Sự ngạo nghễ ấy, là để dành cho những người yêu Quỷ đỏ.

ManUnitedvodoi5-55bd6


Dạo tìm trên mạng xã hội, có một dòng tâm sự cực hay (và rất đúng) của một cổ động viên Man United: “Biểu tượng cho tình yêu thực thụ không phải là hình trái tim mà là hình tròn. Vì tình yêu cũng như hình tròn vậy, không có điểm bắt đầu và cũng không có kết thúc. Ta chỉ biết rằng, đó là dòng chảy vô tận, chẳng khi nào có thể ngừng lại…”.
    
Tình yêu ấy, cũng hệt như sự ghét bỏ, của bất cứ cổ động viên nào. Bởi, những người yêu Man United thì yêu hết mình. Còn những người ghét bỏ Quỷ đỏ, đơn giản là họ đã dành tình yêu cho câu lạc bộ trong trái tim.