Man City 2-1 West Ham: Vớt vát chút danh dự

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 21:29 27/04/2013

Chiến thắng trước West Ham giúp các nhà cựu vô địch Man City gỡ gạc chút thể diện.

Sau khi chính thức trở thành cựu vô địch giải Ngoại hạng, Man City bước vào trận đấu với West Ham mà không có nhiều động lực. Tuy nhiên, với khát vọng vớt vát chút danh dự, The Citizens vẫn không cho West Ham kiếm được điểm số.

 Hiệp 1 bắt đầu với thế trận lấn át hoàn toàn của đội chủ nhà. Đã có thời điểm đội bóng áo xanh cầm bóng hơn 70% tuy nhiên cũng phải đến phút thứ 28, các học trò của Mancini mới được hưởng niềm vui ghi bàn. Người lập công giúp đội chủ nhà mở tỷ số là tiền đạo Sergio Aguero với 1 cú sút cận thành. Điều đáng nói là trước đó, bộ 3 Aguero, Silva Nasri đã có 1 pha phối hợp đẹp mắt trong vòng cấm đội khách trước khi tiền đạo người Argentina dứt điểm mang về lợi thế cho Man City. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế tối thiểu dành cho các cầu thủ áo xanh.

Man City 2-1 West Ham: Vớt vát chút danh dự 1
Aguero mang về lợi thế cho Man City sau 1 pha phối hợp đẹp mắt

45 phút tiếp các cầu thủ West Ham đã chơi tích cực hơn để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, những đợt lên bóng của các học trò Big Sam đều tỏ ra yếu ớt và không đủ sức để tạo nên đột biến trước hàng phòng thủ chắc chắn của đội chủ nhà. Không tìm được bàn thắng, West Ham đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút 83. Nhận đường chuyền từ đồng đội, Yaya Toure bình tĩnh xử lí bóng trước khi tung ra 1 cú sút không thể cản phá từ ngoài vòng cấm địa, 1 tuyệt phẩm của tiền vệ người Bờ Biển Ngà. Những phút cuối trận, Man xanh chủ động giảm nhịp độ trận đấu, và họ đã để đội khách có bàn thắng danh dự ở thời gian bù giờ của Andy Carroll sau tình huống phạm sai lầm của thủ môn Joe Hart. Chung cuộc, đội chủ nhà Man City chiến thắng với tỷ số 2-1, đây là bước chạy đà hoàn hảo cho trận Chung kết sắp tới tại FA Cup với Wigan trên sân Wembley.

Man City 2-1 West Ham: Vớt vát chút danh dự 2


Tỉ số: Man City 2-1 West Ham

Cầu thủ ghi bàn: Sergio Aguero (28’), Yaya Toure (83’); Andy Carroll (90+4’)

Đội hình xuất phát:

Man City: Joe Hart, Vincent Kompany, Pablo Zabaleta, Joleon Lescott, Gael Clichy, Samir Nasri, Gareth Barry, David Silva, Yaya Toure, Carlos Tevez, Sergio Aguero.

West Ham: Jussi Jaaskelainen, Winston Reid, James Collins, Guy Demel, Joey O'Brien, Kevin Nolan, Matthew Jarvis, Mohamed Diame, Gary O'Neil, Ricardo Vaz Te, Andrew Carroll.