Malaga 2-0 Porto: Tiếp tục cuộc phiêu lưu

Huy Bof, Clip: Rio, Theo Trí Thức Trẻ 06:14 14/03/2013
Chia sẻ

Malaga đã tiếp bước Real và Barca để trở thành CLB thứ 3 của TBN giành vé vào vòng Tứ kết Champions League.

Để thua 0-1 ở trận lượt đi, các cầu thủ Malaga buộc phải vào trận với quyết tâm cao để lật ngược tình thế. Tuy nhiên, hiệp 1 trận đấu lại diễn ra với thế trận khá cân bằng khi 2 đội đều thi đấu chắc chắn. Porto không chủ động tấn công máu lửa như khi đá sân nhà, còn Malaga cũng không dám mạo hiểm dâng đội hình quá cao. Trong thế trận nhùng nhằng đó, đội chủ nhà lại bất ngờ có bàn mở tỉ số do công của tài năng trẻ Isco sau 1 cú sút xa đẹp mắt ở phút 43. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế thuộc về đội chủ nhà.

Malaga 2-0 Porto: Tiếp tục cuộc phiêu lưu 1
Isco là người góp công lớn trong trận đấu này với 1 bàn thắng và 1 đường chuyền thành bàn

Bước sang hiệp 2, tình thế trở nên thuận lợi hơn rất nhiều cho đội chủ nhà khi tiền vệ Steven Defour của Porto nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân ở phút thứ 49. Đến lúc này, Malaga là đội nắm toàn quyền kiểm soát thế trận. Và điều gì đến cũng phải đến, phút thứ 77, tiền đạo Roque Santa Cruz cụ thể hóa ưu thế về quân số bằng cú đánh đầu ghi bàn sau quả phạt góc của Isco, 2-0 cho Malaga. Dù rất nỗ lực sau đó, nhưng đội khách vẫn không thể 1 lần xuyên thủng hàng thủ chắc chắn thứ 2 tại La Liga này và đành nhường tấm vé vào vòng Tứ kết cho Malaga, tân binh của Champions League năm nay. 


Malaga 2-0 Porto: Tiếp tục cuộc phiêu lưu 2
Porto ngậm ngùi rởi khỏi giải đấu

Như vậy, sau Real Madrid và Barcelona, Malaga trở thành đội thứ 3 của TBN giành vé vào Tứ kết 1 cách thuyết phục, và viễn cảnh về 1 cuộc nội chiến xứ Bò tót là hoàn toàn có thể xảy ra tại vòng 8 đội mạnh nhất này.

Malaga 2-0 Porto: Tiếp tục cuộc phiêu lưu 3
Malaga tiếp tục cuộc hành trình tại Champions League năm nay


Tỷ số: Malaga 2-0 Porto

Cầu thủ ghi bàn: Isco (43'), Santa Cruz (77')

Đội hình xuất phát

Malaga: Willy; Jesus Gamez, Weligton, Martin Demichelis, Antunes; Joaquin, Jeremy Toulalan; Manuel Iturra, Isco, Saviola; Baptista

Porto: Helton; Danilo, Eliaquim Mangala, Alex Sandro, Nicolas Otamendi; Lucho , Joao Moutinho; Fernando, Steven Defour, Jackson Martinez; Silvestre Varela

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày