Luật sư của Messi hoàn toàn tự tin trước vụ kiện trốn thuế

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 14:56 21/06/2013

Trước vụ kiện liên quan đến hành vi gian lận trốn thuế, các luật sư của Messi đã gửi 1 bản tuyên bố đầy tự tin tới tòa án Tây Ban Nha.

Công ty luật Juarez Veciana sẽ đứng ra bảo vệ quyền lợi cho Messi trong vụ kiện tới và họ đang tỏ ra vô cùng tự tin. Mới đây, công ty luật này đã gửi đến tòa án tại Tây Ban Nha bản tuyên bố gồm 6 điểm chính, cụ thể như sau:

Luật sư của Messi hoàn toàn tự tin trước vụ kiện trốn thuế 1

“Thứ nhất: Chúng tôi tôn trọng và sẽ tuân thủ các phán quyết của tòa án.

Thứ 2: Chúng tôi hoàn toàn tự tin trong việc làm rõ sự khác nhau về quan điểm giữa các bên. Chúng tôi lấy làm tiếc vì sự hiểu lầm giữa các bên khi cho rằng thân chủ của tôi vi phạm pháp luật.

Thứ 3: Thân chủ của chúng tôi sẽ tuân thủ theo phán quyết cuối cùng của tòa án.

Thứ 4: Chúng tôi tin tưởng vào sự vô tội của Messi.

Thứ 5: Chúng tôi tin tưởng và yêu cầu sự công bằng từ tòa án.

Thứ 6: Chúng tôi hy vọng cuộc điều tra sẽ được kết thúc sớm nhất có thể để không làm ảnh hưởng đến hình ảnh của thân chủ mình”.

Luật sư của Messi hoàn toàn tự tin trước vụ kiện trốn thuế 2

Vào ngày 17/9 tới, Messi và bố của anh là ông Jorge Horacio sẽ phải ra hầu tòa để giải trình về cáo buộc gian lận trốn thuế của mình. Trước đó, Messi và ông Jorge Horacio đã bị tố cáo lợi dụng những công ty riêng có trụ sở bên ngoài Tây Ban Nha để trốn tránh nghĩa vụ nộp thuế tiền bản quyền hình ảnh lên tới 4,1 triệu euro (104 tỷ đồng). Đây là 1 số tiền rất lớn bởi theo luật pháp Tây Ban Nha, chỉ cần trốn thuế ở mức 600.000 euro (15,6 tỷ đồng) là đã bị kết án 6 năm tù.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày