"Lời nguyền" kỳ bí đằng sau những thất bại tại vòng bảng World Cup 2014

T.Thượng, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 30/06/2014

Gần như tất cả các đội bóng có biệt danh là... động vật đều phải dừng bước ngay từ vòng bảng.

Những đối thủ không được đánh giá cao như Hy Lạp, Thụy Sĩ, Algeria hay kẻ lót đường Costa Rica lại hiên ngang bước vào vào vòng 1/8, thậm chí với tâm thế đứng đầu, trong khi đó hàng loạt ông lớn khét tiếng đành ngậm ngùi cầm vé máy bay thay vì vé đi tiếp.


Costa Rica của Ruiz hiên ngang vào vòng 1/16

Anh và Tây Ban Nha là hai trong số những đại diện tiêu biểu của Châu Âu, xuất phát trong pháo chiêng ngợp trời, nhưng khi về không kèn không trống. Để giải thích cho những thất bại đó rất khó, có quá nhiều yếu tố chuyên môn, nhưng ngoài việc đều bị loại, họ có một điểm chung mà ít ai nhận ra, đó là biểu tượng của họ đều là những con vật.


"Bò tót" Tây Ban Nha bị loại ngay từ vòng bảng

Nếu Tây Ban Nha được gọi là đội tuyển của những chú bò tót, loài vật đặc trưng cho quốc gia này, thì tuyển Anh bao đời nay vẫn được danh xưng là Tam Sư, tức ba chú sư tử. Nhưng có lẽ ở đồng bằng đã quá lâu, nay trở về vùng rừng rậm Amazon lạ lẫm, bò tót Tây Ban Nha đã gục ngã sau 8 năm thống lĩnh đấu trường, còn những chú sư tử Anh non nớt hẳn đã bị ngợp trước một giải đấu quá tầm.


"Tam sư" Anh cũng có một giải đấu rất nhạt nhòa

Sau phát hiện lý thú đó, người ta giật mình vì nhận ra không chỉ Anh và Tây Ban Nha mà tại Worldcup lần này, hàng loạt các đội tuyển gắn liền với một con vật nào đó đều phải dừng bước ở vòng đầu tiên.

Có thể kể đến Cameroon, đội tuyển với cái tên đầy kiêu hãnh, Sư Tử Bất Khuất, đã bị đánh tan tác lấm lưng trắng bụng ba trận liền. Có lẽ Brazil không phải miền đất lành đối với sư tử cho lắm.


Cameroon phải về nhà sau 3 trận đấu bạc nhược cùng với cả tá scandal 

Chung hoàn cảnh với bò tót Tây Ban Nha là những chú Kangaroo đến từ LĐBĐ Châu Á. Mặc dù thi đấu không đến nỗi nào, nhưng Australia vẫn cần chút may mắn nếu muốn tái lập thành tích năm 2006.


Australia không thể vượt qua bảng B

"Những chú rồng" Bosnia cũng có một kì World Cup tồi tệ khi thua 2, chỉ thắng 1 và phải ngậm ngùi về nước. 

Bosnia thi đấu không thành công ở World Cup 2014

Iran, đội bóng có biệt danh là "những chú sư tử" cũng không thể vượt qua vòng bảng, với 1 trận hòa và 2 trận thua.


Những màn trình diễn của Iran mới ở mức đáng khen

Không thể không nhắc đến Bờ Biển Ngà, đàn voi rừng đến từ châu Phi xa xôi đã ngậm ngùi chia tay giải đấu sau thất bại đáng tiếc trước các “vị thần” Hy Lạp.


Đội tuyển toàn sao Bờ biển Ngà cũng phải về nước

Với những lý do trên, có thể tin rằng việc chọn những con vật làm biểu tượng sẽ là vấn đề được cân nhắc trong tương lai đối với các đội tuyển. Hoặc quốc gia nào nhất quyết phải chọn một con vật, có lẽ thay vì chọn các loài 4 chân như trên, có thể thử sang loài gia cầm như Pháp. Hiện tại thì gà trống Gô-loa đang cất cao tiếng gáy với vị trí đầu bảng E. 


"Gà trống" Pháp đang cất cao tiếng gáy

Hy vọng những chú gà trống Pháp sẽ còn tiến xa hơn, để các loài vật trót đại diện cho những đội tuyển hiện đang theo dõi vòng knock-out qua ti vi khỏi cảm thấy chạnh lòng. Ngoài "gà trống", hiện tại chỉ có "siêu đại bàng" Nigeria và "cáo sa mạc" Algeria là đã vượt qua vòng bảng World Cup 2014.