Lối đá của tuyển Việt Nam được ví với nhà vô địch World Cup 2014

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 03:40 11/12/2014

Huyền thoại bóng đá Malaysia, ông Peter Velappan tỏ ra ấn tượng với cách tấn công đa dạng của các học trò của HLV Miura. Theo ông, HLV Dollah Salleh sẽ phải tìm ra cách phá lối chơi của tuyển Việt Nam nếu muốn ca khúc khải hoàn ngay trên sân khách.

Phát biểu trên tờ Goal Malaysia, danh thủ một thời của bóng đá Malaysia, ông Datuk Peter Velappan tỏ ra ấn tượng với cách triển khai tấn công của các cầu thủ Việt Nam. Theo ông, trước khi nghĩ tới việc tấn công, Dollah cần phải siết chặt hàng hậu vệ để bảo toàn mảnh lưới. 

"Cách đá của Việt Nam có nhiều nét tương đồng với đội tuyển Đức ở World Cup 2014. Họ chia cắt các hậu vệ thành từng mảnh và nhiệm vụ của Dollah là phải tìm ra cách phá lối chơi này", ông Datuk Peter Velappan phân tích.

Lối đá của tuyển Việt Nam được ví với nhà vô địch World Cup 2014 1
Ông Datuk Peter Velappan nhận thấy cách tấn công của tuyển Việt Nam rất giống nhà ĐKVĐ thế giới.

Đồng quan điểm với Velappan là ông Bakri Ibni, một huyền thoại khác của bóng đá Malaysia. Cựu danh thủ này cũng tỏ ra khá bi quan với cách phòng ngự của đội bóng quê hương. "Tôi nhận thấy các hậu vệ biên thường bỏ vị trí để trợ giúp hàng tiền vệ. Điều này khiến cho chỉ còn 2 trung vệ đứng bảo vệ khung thành đội nhà. Đó là lý do Việt Nam chơi phản công rất hiệu quả".

Lối đá của tuyển Việt Nam được ví với nhà vô địch World Cup 2014 2
Che Mat đã phải 2 lần vào lưới nhặt bóng từ những pha phản công nhanh của các cầu thủ áo đỏ

Tối nay, Malaysia và Việt Nam sẽ có màn tái đấu trên sân Mỹ Đình để quyết định xem đội bóng nào sẽ giành quyền chơi trận chung kết với Thái Lan. Ở trận lượt đi, đội bóng quê hương của Datuk Peter Velappan và Bakri Ibni đã thua 1-2 ngay trên thánh địa Shah Alam.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày