Linh vật và trái bóng của World Cup 2014

TrNg, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 18/09/2012

Loài vật được chọn làm linh vật cho World Cup 2014 là bò sát Armadillo, một loài bò sát đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Theo FIFA, đến giữa tháng 11 này, Brazil sẽ phải hoàn thành việc đặt tên cho linh vật của World Cup. Ba cái tên “sáng giá” là Amijubi, Fuleco Zuzeco. Amijubi nghĩa là “Sự thân thiện và vui vẻ”, trong khi 2 cái tên còn lại mang nhiều ý nghĩa sinh thái học.
 
linh-vat-va-trai-bong-cua-world-cup-2014

Cái tên nào sẽ phù hợp với linh vật của World Cup?

Bò sát Armadillo (hay còn gọi là con tatu) là loài bò sát vỏ cứng, có khả năng cuộn tròn lại như trái bóng mỗi khi gặp nguy hiểm. Đây là loại động vật thường thấy ở Đông Bắc Brazil. Việc chọn bò sát Armadillo làm linh vật cho World Cup cũng là để kêu gọi thế giới chung tay loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng này.
 
linh-vat-va-trai-bong-cua-world-cup-2014
Bò sát Armadillo có khả năng cuộn tròn như trái bóng.

“Người ngoài hành tinh” Ronaldo sẽ là một trong những người chính thức chọn ra tên cho linh vật. Anh cho biết: "Tôi rất vui mừng khi được chào đón một nhân vật quan trọng của World Cup. Linh vật sẽ truyền cảm hứng cho tất cả mọi người ở Brazil cũng như trên thế giới".
 
linh-vat-va-trai-bong-cua-world-cup-2014
Ro “béo” sẽ tham gia đặt tên cho linh vật

Ngoài ra, FIFA cũng cho ra mắt trái bóng chính thức của World Cup 2014, trái bóng có tên “Brazuca”, mang hình ảnh biểu tượng của đất nước Brazil, với ý nghĩa “Cảm xúc, tự hào, thiện chí”.

linh-vat-va-trai-bong-cua-world-cup-2014
Trái bóng Brazuca.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày