LĐBĐ châu Á sẽ điều tra vụ CĐV Malaysia đánh fan Việt Nam

, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 16/12/2014

Với việc AFC chính thức vào cuộc, nhiều khả năng LĐBĐ Malaysia sẽ phải nhận 1 án phạt nặng sau vụ ẩu đả trên sân Shah Alam mới đây.

Sau vụ CĐV Malaysia đánh fan Việt Nam trên sân Shah Alam, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) tiến hành thu thập bằng chứng và đề nghị LĐBĐ Malaysia (FAM) giải trình. Tuy nhiên, theo thông tin mới xác nhận, với tính chất nghiêm trọng của vụ việc này, nó đã được đảm nhận bởi LĐBĐ châu Á (AFC). Đây là điều bất lợi với FAM bởi lẽ 1 khi AFC đã vào cuộc, nhiều khả năng Malaysia sẽ phải nhận 1 án phạt nặng.

LĐBĐ châu Á sẽ điều tra vụ CĐV Malaysia đánh fan Việt Nam 1
AFC đã chính thức vào cuộc điều tra vụ CĐV Malaysia đánh fan Việt.

Còn nhớ, tháng 3 năm nay, FAM cũng bị AFC phạt 10.000 USD (~ 220 triệu đồng) khi để các cổ động viên gây rối trên khán đài trong trận giao hữu gặp Philippines. Trước tình hình này, các lãnh đạo của LĐBĐ Malaysia đã cam kết sẽ tăng cường an ninh tối đa tại sân Bukit Jalil vào ngày 20/12 khi Malaysia gặp Thái Lan ở trận chung kết lượt về AFF Cup.

Liên quan đến vụ việc này, cảnh sát Malaysia cũng đã quyết định mở rộng thời hạn tạm giam đối với 9 kẻ bị tình nghi đánh cổ động viên Việt Nam vừa bị bắt hôm 12/12. Trong số này, có 5 kẻ bị tạm giam thêm đến ngày 18/12, 4 kẻ còn lại phải ở nhà giam đến ngày 17/12.

LĐBĐ châu Á sẽ điều tra vụ CĐV Malaysia đánh fan Việt Nam 2
9 kẻ bị tình nghi đánh các cổ động viên Việt Nam hiện đang bị cảnh sát Malaysia bắt tạm giam. 

Trong 1 diễn biến khác, ít ngày trước, AFC cũng đã thông báo rằng các cầu thủ Việt Nam không có biểu hiện nghi vấn bán độ sau trận thua trước Malaysia trên sân Mỹ Đình. Trước đó, nhiều ý kiến cho rằng ĐT Việt Nam đã thi đấu dưới sức mình trong trận thua 2-4 trước đội bóng của HLV Dollah Salleh.

LĐBĐ châu Á sẽ điều tra vụ CĐV Malaysia đánh fan Việt Nam 3
Các cầu thủ Việt Nam được AFC kết luận rằng không có biểu hiện nghi vấn sau trận đấu này.