Lập hattrick, Messi cho các huyền thoại Real "ngửi khói" về thành tích ghi bàn

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 14:36 24/03/2014

Với cú hattrick trong trận El Clasico đêm qua, <a href="http://kenh14.vn/lionel-messi.html" target="_blank">Messi</a> đã trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất trong các cuộc đối đầu giữa Barca và Real.<br/>

Messi bắt đầu ghi bàn ở El Clasico bằng cú hattrick trong trận hòa 3-3 tại Nou Camp ngày 10/3/2007, và anh không dừng lại kể từ đó. Cho tới đêm qua, sau khi 1 mình ghi 3 bàn giúp Barca thắng Real ngay tại Thánh địa Bernabeu, số bàn thắng trong các trận Siêu kinh điển của La Pulga đã lên tới con số 21, hơn đúng 3 bàn so với thành tích trước đó của huyền thoại Alfredo Di Stefano lập được dưới màu áo Real Madrid trong giai đoạn 1953-1964.

Cú hattrick của Messi đã đưa anh trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại các trận El Clasico.

Chưa dừng lại ở đó, cú hattrick kể trên cũng giúp Messi có 236 bàn tại La Liga, xếp thứ 2 trong danh sách ghi bàn của lịch sử giải đấu này. Trước đó vị trí thứ 2 thuộc về 1 cựu tiền đạo khác của Real, Hugo Sanchez với 234 bàn. Hiện Messi còn kém kỷ lục của Telmo Zarra 15 bàn. Và việc anh trở thành Cầu thủ ghi bàn nhiều lịch sử La Liga chỉ còn là vấn đề thời gian.

Messi đang trở lại đầy mạnh mẽ sau khi bình phục chấn thương.

Kể từ khi trở lại sau chấn thương các fan của Barca được chứng kiến 1 Messi với bản năng sát thủ hệt như thời kỳ đỉnh cao mà anh giành 4 Quả bóng Vàng liên tiếp. Chỉ tính riêng trong 2 trận gần nhất, siêu sao người Argentina đã lập 2 cú hattrick qua đó áp sát Ronaldo Diego Costa trong danh sách Vua phá lưới La Liga mùa này. Sau 29 vòng, Ronaldo ghi 26 bàn, Diego Costa có 23 bàn, còn Messi ghi 21 bàn.

Nhắc đến màn so tài giữa Messi Ronaldo, ngày hôm qua số 10 của Barca đã góp công trong cả 4 bàn thắng của đội nhà, trong đó tự mình ghi 3 bàn cùng vô số tình huống khuấy đảo hàng phòng ngự Real. Anh xứng đáng nhận điểm 10 cho màn trình diễn đêm qua. 

Những con số thống kê chỉ ra Messi đã có 1 trận đấu nổi bật hơn hẳn Ronaldo.

Trái lại không còn bất kỳ ai có thể nhận ra bóng dáng của Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA năm 2013 ở Ronaldo, cũng không ai nhận ra hình ảnh của một chân sút đã ghi tới 41 bàn thắng chỉ sau 37 trận cho Real từ đầu mùa. Ronaldo không có những tình huống dốc bóng với tốc độ chóng mặt quen thuộc, không có bất cứ đường chuyền hay cú sút nào có thể uy hiếp được khung thành của Victor Valdes. Anh dễ dàng bị một hậu vệ vốn chỉ giỏi tấn công như Dani Alves “bắt chết”. 

Ronaldo đã bị lu mờ hoàn toàn ngay trên sân nhà của Real Madrid.

Nhiều người cho rằng sau khi kết thúc trận El Clasico đêm qua số 10 của Barca đã chứng minh cho mọi người thấy dù đối thủ của anh đang là Đương kim giữ Bóng Vàng nhưng chính anh mới là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày