Kình ngư Ánh Viên mất HCV oan ức

Tri Thức Trực Tuyến, Theo 20:44 14/12/2013

VĐV Tao Li của Singapore xuất phát phạm luật, nhưng các trọng tài vẫn công nhận thành tích, khiến Ánh Viên chỉ giành được HCB ở nội dung 100m ngửa nữ.

Ở nội dung 100m ngửa nữ, Ánh Viên cán đích ở vị trí thứ hai với thành tích 1 phút 02 giây 76. VĐV Tao Ling về nhất với thành tích 1 phút 02 giây 47. Tuy nhiên, theo HLV Đặng Anh Tuấn, Ánh Viên là người giành được HCV, bởi VĐV của Singapore đã xuất phát phạm luật (quá vạch 15m mới trồi lên mặt nước).

Kình ngư Ánh Viên mất HCV oan ức 1
Ánh Viên nỗ lực thi đấu ở nội dung 100m ngửa nữ.

Ngay sau khi phần thi kết thúc, HLV của Ánh Viên đã khiếu kiện lên BTC khiến phần trao huy chương không thể diễn ra như kế hoạch. Đáng tiếc, việc khiếu kiện của đội bơi Việt Nam đã không thành công. Ánh Viên phải chấp nhận tấm HCB.

"Tôi biết việc khiếu kiện là rất khó thành công bởi đội ngũ chuyên gia hầu hết là người Singapore. Tuy nhiên, tôi phải làm hết trách nhiệm với học trò của mình", HLV Đặng Anh Tuấn bức xúc chia sẻ.

"Tôi đã xem đi xem lại rất kỹ mới khiếu kiện, VĐV Tao Li qua vạch 15m mới trồi lên mặt nước. Nếu họ xem lại băng ghi hình sẽ thấy ngay điều này. Đáng tiếc, theo luật BTC họ không cho mình xem mổ băng. Bất công cho Ánh Viên khi phải nhận HCB".

Dù chỉ giành HCB nhưng theo HLV Đặng Anh Tuấn, phần thi của Ánh Viên đã thành công. 1 phút 02 giây 76 là thành tích tốt nhất mà Ánh Viên từng đạt được khi thi nội dung 100m ngửa nữ, đồng thời phá kỷ lục quốc gia.