Không có Công Phượng, HAGL sẽ khó lường hơn

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 21:00 24/08/2015

Công Phượng sẽ bị treo giò trong trận "chung kết ngược" gặp Đồng Nai cuối tuần này, nhưng HLV Quốc Tuấn khẳng định điều này không ảnh hưởng đến sức mạnh của HAGL.

Sau trận gặp SLNA, Công Phượng đã nhận đủ 3 thẻ vàng và không thể góp mặt trong trận đấu mang yếu tố quyết định đến cuộc đua trụ hạng với Đồng Nai cuối tuần này. Công Phượng hiện đang là chân sút số 1 của HAGL với 6 bàn thắng và việc tiền đạo xứ Nghệ ra sân trong tất cả các trận đấu của đội bóng phố núi cho thấy tầm quan trọng của anh. 

Nhưng theo HLV Quốc Tuấn, việc không có Công Phượng cũng không ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của đội bóng khi ông đón chào sự trở lại của Sanogo Moussa. Với ngoại binh này, HAGL sẽ thực hiện lối chơi đánh biên mà HLV Quốc Tuấn đang cho các cầu thủ HAGL tập luyện. Cặp tiền đạo Moussa - Hoàng Thiên với thể hình và thể lực được dự báo là sẽ mang lại độ "sát thương" cao hơn so với bộ đôi tiền đạo trẻ Công Phượng, Văn Toàn. 

Việc không có Công Phượng cũng là cơ hội để HAGL thực hiện lối chơi đa dạng hơn, thay vì tập trung xoay quanh cầu thủ số 44. Không có Công Phượng thay vào đó là những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Hoàng Thiên, Mousa, Út Cường..., HAGL sẽ trở nên khó lường hơn và đối thủ khó bắt bài hơn. 

cp1-4b6e5
Công Phượng sẽ không thi đấu trong trận gặp Đồng Nai.

Để chuẩn bị cho cuộc đọ sức quan trọng với Đồng Nai, ngay từ hôm nay đội bóng phố núi đã có mặt ở Biên Hòa để làm quen với thời tiết cũng như sân bãi ở miền Đông Nam Bộ. HLV Quốc Tuấn tin tưởng rằng trận đấu này HAGL đủ sức để giành trọn 3 điểm trước thầy trò HLV Trần Bình Sự. 

Hiện HAGL đang bằng điểm với Đồng Nai trên bảng xếp hạng và xếp sau về hiệu số. Ở lượt đi, 2 đội đã hòa nhau 2-2, thế nên với cách tính điểm xét trên chỉ số đối đầu trước tiên thì muốn vượt qua Đồng Nai trên bảng xếp hạng, đội bóng phố núi phải có ít nhất 1 trận hòa (ghi trên 3 bàn vào lưới đối phương) hoặc một chiến thắng. Trong khi, Đồng Nai chỉ cần kết quả hòa 0-0 hoặc 1-1 là đủ để xếp trên HAGL. 

Trận đấu giữa Đồng Nai và HAGL sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 28/8. 

bx-0f6ba-812a2
Bảng xếp hạng V-League 2015 sau vòng 22.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày