Khó tin: Thắng 67-0 vẫn bị loại vì... kém hiệu số

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 12:53 10/07/2013

Đơn giản bởi đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Police Machine FC là Plateau United đã có 1 trận đấu “hoành tráng” hơn rất nhiều sau khi hạ đối thủ Akurba FC với tỷ số 79-0

Đây là có thể coi là những trận đấu có số bàn thắng kỷ lục trên thế giới tuy nhiên ngay sau khi 2 trận đấu kết thúc, Liên đoàn bóng đá Nigeria đã mở cuộc điều tra khẩn cấp về tính trong sạch của nó. Cụ thể, trận đấu giữa Police Machine FC và FC Babayaro có kết quả 67-0, với kết quả này, Police Machine gần như chắc chắn lọt vào trận chung kết giải đấu nghiệp dư Nigeria với hiệu số bàn thắng cực “khủng”.  

Khó tin: Thắng 67-0 vẫn bị loại vì... kém hiệu số 1

Tuy nhiên, núi cao còn có… núi cao hơn. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Police Machine FC là Plateau United đã có 1 trận đấu “hoành tráng” hơn rất nhiều sau khi hạ đối thủ Akurba FC với tỷ số 79-0. Cuối cùng, đội lọt vào chung kết giải nghiệp dư Nigeria là Plateau United với số bàn thắng nhiều hơn Police Machine FC.

Khó tin: Thắng 67-0 vẫn bị loại vì... kém hiệu số 2

Lọt vào chung kết nhưng Plateau United cũng chẳng vui hơn Police Machine FC là bao khi LĐBĐ Nigeria quyết định đình chỉ thi đấu với cả 2 CLB để điều tra làm rõ những gian lận trong 2 trận đấu trên. Chủ tịch LĐBĐ Nigeria cho biết: “Đây là 1 điều rất đáng xấu hổ. Chúng tôi đảm bảo rằng những kết quả có mùi gian lận sẽ không được công nhận”.

Hiện cả 2 đội bóng đang được “nghỉ ngơi xơi nước” chờ kết quả điều tra. Khả năng cao là 2 đội bóng này sẽ bị loại ra khỏi tất cả hệ thống thi đấu của LĐBĐ Nigeria.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày