Joey Barton nổi máu điên trong trận đấu... giao hữu

Quang Dũng, Theo Trí Thức Trẻ 16:00 17/10/2012

Ít ai ngờ cầu thủ lắm tài nhiều tật này lại có thể có những hành vi bạo lực dù chỉ ở trong một trận đấu tập.

Dù chí mới sang Marseille theo dạng cho mượn được 46 ngày, Joey Barton đã lại ngứa chân ngứa tay và phải "làm loạn" sân cỏ mới chịu. Trong trận đấu giao hữu giữa Marseille và Istres, Bad boy của nước Anh đã vật và quật ngã cầu thủ đối phương trong một pha tranh cướp bóng, không những thế Barton còn bóp cổ "nạn nhân".

Joey Barton nổi máu điên trong trận đấu... giao hữu
Pha phạm lỗi thô bảo của Barton

Cẩu thủ bị Barton chơi xấu là Niangbo Nassa, tiền vệ người Bờ Biển Ngà liền lập tức phản ứng và "hùng hổ" tiền về phía Barton. Nhanh chóng cầu thủ cả 2 bên đã can ngăn "kẻ côn đồ" và Niangbo để tránh những xô sát không đáng có.

Tuy nhiên Barton lại vẫn tỏ thái độ "hổ báo" khi chỉ thẳng tay vào mặt các cầu thủ đội Istres và nói những lời lẽ đầy căng thẳng. Trọng tài đã phải tạm dừng trận đấu ít phút vì sự cố này, khi Barton bình tĩnh trở lại trọng tài đã cảnh cáo và nhắc nhở thái độ thi đấu của anh.

Joey Barton nổi máu điên trong trận đấu... giao hữu
Barton vẫn tỏ thái độ "hổ báo"

Joey Barton nổi máu điên trong trận đấu... giao hữu
Trọng tài và các cầu thủ khác tiếp tục can ngăn

Sau trận đấu các đồng đội và ban huấn luyện đều rất hài lòng về màn trình diễn của Barton, mọi người tin rằng hung thần này đã hoàn toàn sẵn sàng cho trận đấu sắp tới giữa Troyes và Marseille. Bad boy Joey sau đó thừa nhận là rằng anh đã có những phút thiếu kiềm chế, cầu thủ người anh viết lên twitter "Tôi đã hiểu sai định nghĩa của từ 'giao hữu' trong bóng đá".

Barton sang Marseille theo một bản hợp đồng cho mượn từ phía QPR, vào đầu mùa giải 2012-13 QPR đã tỏ ra không mặn mà lắm với tiền vệ 30 tuổi khi từ chối cấp cho anh một số áo thi đấu. Barton chuyển đến vào 31/8 chỉ vài giờ trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa, anh đã dính chấn thương nhẹ và chưa thi đấu được trận nào cho OM.