Huyền thoại bóng đá Eusebio qua đời

Tri Thức Trực Tuyến, Theo 20:22 05/01/2014

Cựu ngôi sao bóng đá Bồ Đào Nha, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 1966 - Eusebio da Silva Ferreira vừa vĩnh viễn ra đi ở tuổi 71 vì suy tim.

BBC đưa tin, cựu siêu sao người Bồ Đào Nha Eusebio da Silva Ferreira vừa đột ngột qua đời ở tuổi 71 vì căn bệnh liên quan tới hệ tim mạch lúc 3h30 sáng nay (theo giờ địa phương).

Huyền thoại bóng đá Eusebio qua đời 1
  
Huyền thoại bóng đá Eusebio qua đời 2
  Hình ảnh Eusebio da Silva Ferreira tỏa sáng trên sân bóng và khi về già, huyền thoại được mệnh danh Ngọc trai đen gần như không có nhiều thay đổi.

Eusebio là một trong những huyền thoại lừng lẫy nhất những năm 1960 của thế kỷ trước. Ông từng tham gia 440 trận đấu cho Benfica và ghi tới 473 bàn thắng. Ông từng là Vua phá lưới ở World Cup 1966 dù đội tuyển Bồ Đào Nha chỉ giành huy chương đồng.

Trong toàn bộ sự nghiệp, Eusebio đã ghi 733 bàn thắng trong 745 lần ra sân. Ông được bình chọn là một trong 7 cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá châu Âu trong cuộc bình chọn của UEFA năm 2004.

Năm 1962, Eusebio giành cúp vàng châu Âu cùng Benfica và đoạt quả bóng vàng châu Âu năm 1965. Người hâm mộ gọi Eusebio là Báo đen và Ngọc trai đen.

Joao Malheiro, người viết tiểu sử cho huyền thoại bóng đá Bồ Đào Nha chia sẻ: “Được ở bên cạnh Eusebio những ngày cuối đời, tôi được tận mắt chứng kiến tình hình sức khỏe của ông ngày càng mong manh và có dấu hiệu suy giảm rõ rệt vài năm trở lại đây. Nhưng tại thời điểm này, điều đó không còn quan trọng. Hơn cả là thế giới vẫn mãi mãi nhớ về ông, một biểu tượng vĩ đại của bóng đá Bồ Đào Nha thế kỷ 20”.

Ngay sau khi nhận được tin Eusebio qua đời, hậu bối Cristiano Ronaldo bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc: “Eusebio là biểu tượng vĩnh cửu. Mong ông yên nghỉ!”.

Huyền thoại bóng đá Eusebio qua đời 3
Ngôi sao Real Madrid cũng chia sẻ hình ảnh chụp chung như một cách tri ân với huyền thoại người Bồ.