Thương vụ làm ăn có giá trị kỉ lục này đã được hai bên công bố chính thức vào tối ngày 25/02. Cụ thể, “đại gia” xăm lốp Nhật Bản sẽ thay thế Samsung trở thành nhà tài trợ chính trên áo đấu của các cầu thủ Chelsea, đổi lại đội bóng thành London sẽ nhận được 40 triệu bảng (~1.500 tỷ đồng) mỗi năm. Như vậy, bản hợp đồng có thời hạn 5 năm này sẽ mang về cho The Blues ít nhất là 200 triệu bảng, một khoản tiền đáng kể trong khi châu Âu đang xiết chặt việc thực thi luật công bằng tài chính của các đội bóng.
Hợp đồng này gián tiếp giúp Premier League trở thành giải đấu bóng đá được tài trợ áo đấu nhiều nhất thế giới với khoản tiền mỗi năm các CLB thu được nhiều gấp 2 lần so với giải đấu xếp thứ hai là Bundesliga. Còn nhớ vào năm 2012, Manchester United cũng ký một bản hợp đồng siêu khủng với hãng xe Chevrolet, trong đó đội bóng áo đỏ sẽ nhận được 559 triệu USD (~11.800 tỷ đồng) trong 7 năm liên tục, bắt đầu từ mùa giải 2014/15. Đó là một con số kỉ lục ở thời điểm đó và vẫn chưa có đội bóng nào phá được, nó đồng nghĩa với việc MU sẽ nhận được 47 triệu USD/năm.
Hậu vệ John Terry vui vẻ chụp ảnh cùng đại diện của công ty Yokohama trong buổi công bố hợp tác hôm thứ 3.
Trước đó Man United đã được hưởng lợi rất nhiều từ một bản hợp đồng tương tự như thế - Angel Di Maria chụp ảnh cùng một chiếc xe của hãng Chevrolet.
Bảng thống kê giá trị hợp đồng áo đấu của các CLB ở những giải đấu hàng đầu châu Âu hiện nay. So sánh cả về giá trị tổng (Total) lẫn từng CLB (Avg per clubs), Premier League đều vượt trội hơn rất nhiều.
Hợp đồng tài trợ của Liverpool với hãng tài chính Standard Chartered cũng chỉ dừng ở mức 20 triệu bảng một năm
Sự hợp tác giữa Chelsea và Yokohama được đánh giá là một trong những thương vụ tài trợ lớn nhất châu Âu hiện nay, thậm chí còn hơn nhiều so với những đội bóng lớn ở các giải đấu khác như Real Madrid, Barcelona hay Bayern Munich. Ba đại gia châu Âu này lần lượt được tài trợ bởi Emirates, Qatar Airways và Deutsche Telekom với trị giá khoảng 30 triệu euro một năm, tương đương với 25 triệu bảng (~525 tỷ đồng) một năm theo giá trị quy đổi tại thời điểm đó.
Ngay cả ở Premier League cũng không có nhiều đội bóng may mắn có được “diễm phúc” giống như Chelsea. Ngoại trừ Arsenal, Liverpool, Tottenham và hai đội bóng thành Manchester, hầu như các đội bóng khác ở Premier League cũng chỉ nhận được vài triệu bảng một năm từ việc tài trợ áo đấu chính. Tuy nhiên, xét trên mặt bằng chung ở châu Âu thì các đội bóng Anh vẫn đang được hưởng nhiều hơn rất nhiều so với các đội bóng khác đang chơi ở La Liga, Serie A, Ligue 1 hay Eredivisie.
Hợp đồng của Chelsea với Yokohama có giá trị lớn hơn rất nhiều so với Real Madrid, Bayern Munich và Barcelona.
Đội bóng nhà giàu Manchester City nhận được 20 triệu bảng một năm từ Etihad, cũng là nhà tài trợ cho tên sân vận động của họ.
Bảng thống kê giá trị hợp đồng quảng cáo áo đấu của các CLB ở Premier League.
Bản hợp đồng mới của Chelsea đã chứng tỏ một điều là các nhà đầu tư nước ngoài đang ngày càng quan tâm hơn tới việc quảng bá thương hiệu thông qua một giải đấu thể thao. Nó đồng nghĩa với việc Premier League vẫn đang là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Mùa giải năm nay có tới 14 đội có áo đấu mang thương hiệu của các công ty nước ngoài, nhiều hơn 4 so với mùa giải trước.
Mặc dù toàn thế giới đang cố gắng kiềm chế việc đầu tư của các công ty đánh bạc vào các giải đấu thể thao nhưng việc này vẫn được tiếp diễn ở Premier League. Mùa giải này có tới 5 đội bóng quảng cáo cho các công ty đánh bạc, bao gồm Aston Villa, Stoke, Hull, Burnley và West Ham, tăng thêm 2 so với mùa giải trước.
Mảng tài trợ áo đấu ở Premier League thu hút rất nhiều sự quan tâm của các công ty lớn, đặc biệt là những hãng cá cược. Stoke City là một điển hình với sự hậu thuẫn của bet365.