Hoàng Nam giữ bí mật về Hoàng Yến Chibi, tặng quà 8/3 đặc biệt cho mẹ

Lê Thương, Theo Trí Thức Trẻ 00:06 08/03/2016

Lý Hoàng Nam sẽ dành cho mẹ món quà đặc biệt trong ngày 8/3, nhưng tay vợt trẻ số 1 Việt Nam lại giữ bí mật về bạn gái Hoàng Yến Chibi.

Chiều tối 7/3, Lý Hoàng Nam cùng với ĐT Quần vợt Việt Nam đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất sau khi xuất sắc lập nên kỳ tích lịch sử ở vòng 1 giải đồng đội nam thế giới (Davis Cup) diễn ra tại Indonesia. 

Trao đổi riêng với phóng viên, Hoàng Nam tỏ ra khá cởi mở khi nói về sở thích, khó khăn cũng như cuộc sống trong thời gian tập huấn ở nước ngoài của mình. Ngoài ra, Hoàng Nam cũng tiết lộ về món quà dành tặng cho mẹ của mình trong ngày 8/3, nhưng khi được hỏi về Hoàng Yến Chibi, cây vợt số 1 Việt Nam lại chỉ cười và từ chối trả lời khi cho đó là điều bí mật. 

Hoàng Nam giữ bí mật về Hoàng Yến Chibi, tặng quà 8/3 đặc biệt cho mẹ - Ảnh 1.

- Từ trước đến nay, Hoàng Nam chủ yếu tham gia các trận đấu đơn và ít tham gia các giải đấu đồng đội. Điều đó có gây khó khăn gì cho em khi tham gia cùng đội tuyển dự Davis Cup? 

Em có may mắn là được du đấu thường xuyên gần như khắp thế giới, điều này giúp cho tính cách của em cũng rất thoải mái và cởi mở. Các anh em trong đội rất đoàn kết và vui vẻ với nhau trong thời gian thi đấu, đó cũng là nguyên nhân chính giúp đội tuyển tạo nên chiến thắng vừa qua. 

- Thường xuyên thi đấu ở nước ngoài, chắc hẳn em sẽ có rất nhiều bạn bè quốc tế, điều đó mang lại cho em những lợi ích gì?

Em học được rất nhiều điều từ bạn bè quốc tế. Tính em rất hòa đồng với các bạn nên khi gặp gỡ đều cố gắng bắt chuyện và học hỏi thêm những điều không chỉ riêng trong quần vợt mà cả trong cuộc sống. Bây giờ, em đi thi đấu các giải trẻ thế giới thì ai cũng biết em cả. 

Hoàng Nam giữ bí mật về Hoàng Yến Chibi, tặng quà 8/3 đặc biệt cho mẹ - Ảnh 2.

Còn về chuyên môn, điều quan trọng nhất của việc thường xuyên thi đấu ở nước ngoài đó chính là kinh nghiệm khi được cọ xát với những đối thủ lớn. Bên cạnh đó, em cũng được học thêm về sự tự lập trong cuộc sống của mình.

- Ở các giải quốc tế, các vận động viên nước ngoài thường có nguyên một ê kíp phục vụ cho mình, còn Nam thì sao? 

Em phải tự lập từ khi mới 9 tuổi, tất nhiên huấn luyện viên cũng ở bên cạnh giúp em chuyện này, chuyện kia. Nhưng trong sinh hoạt cũng như cuộc sống hàng ngày và làm thế nào để chuẩn bị cho trận đấu thì bản thân em phải là người tự chịu trách nhiệm. 

Hoàng Nam giữ bí mật về Hoàng Yến Chibi, tặng quà 8/3 đặc biệt cho mẹ - Ảnh 3.

Ngay cả trong thi đấu, kết quả đều phụ thuộc vào nỗ lực của chính mình chứ không đỗ lỗi cho hoàn cảnh, đó là điều em học được từ các vận động viên chuyên nghiệp. Mặc dù họ có cả ê kíp hỗ trợ đi chăng nữa, thì ý thức tự lập trong tập luyện và thi đấu của họ cũng cực kỳ cao. 

- Xa nhà từ khi nhỏ tuổi như vậy, có bao giờ Lý Hoàng Nam khóc vì tủi thân không? 

Có chứ. Đó là năm 2012 khi em lần đầu tiên đi thi đấu ở nước ngoài. Em sang Nhật Bản trước và ở có một mình. Khi ấy, chẳng biết đi đâu, làm gì... Nhớ nhà kinh khủng và em đã khóc vì điều đó. Nhưng sau này, em đã quen với điều đó rồi. 

Hoàng Nam giữ bí mật về Hoàng Yến Chibi, tặng quà 8/3 đặc biệt cho mẹ - Ảnh 4.

 Lý Hoàng Nam được bố mẹ và em gái đến tận sân bay đón. 

- Vậy thời gian được ở bên cạnh gia đình chắc không nhiều, ngày 8/3 em sẽ có món quà gì đặc biệt cho mẹ của mình hay không? 

Mấy năm trước cứ đến ngày này em cũng chỉ dẫn mẹ và gia đình đi ăn, vì lúc đó cũng còn ngại chuyện tặng quà. Năm nay thì khác, em đã mua cho mẹ một món quà đặc biệt và tối nay chắc chắn em sẽ làm cho mẹ bất ngờ.

- Tôi rất tò mò về món quà đấy? 

Đó là một chiếc túi xách Lacoste.  

- Còn Hoàng Yến Chibi, bạn gái em thì sao, em sẽ tặng món quà gì? 

Điều này em không nói được. Đó là chuyện bí mật (cười lớn). 

- Sau khi cùng ĐT Việt Nam lập nên chiến tích lịch sử cho quần vợt Việt Nam, trận đấu tới em nghĩ chúng ta có thể đánh bại được Thái Lan hay không? 

Thái Lan là đương kim vô địch ở Đông Nam Á, thế nên em nghĩ muốn đánh bại họ thì đội tuyển cần được đầu tư và tạo cơ hội cọ xát nhiều hơn ở nước ngoài. 

- Xin cảm ơn Hoàng Nam!