Hồ Tuấn Tài: Nỗi đau mất cha và khát vọng là trụ cột gia đình

Lê Thương, Theo Trí Thức Trẻ 19:09 05/01/2016

Mất đi người cha đã mang mình đến với bóng đá trở thành động lực lớn thôi thúc Tuấn Tài phải trở thành cầu thủ giỏi để chăm sóc mẹ và chị gái.

Ước nguyện cuối của người cha nghèo 

Lúc sinh thời, cứ sau mỗi ngày làm xong công việc nặng nhọc ở xưởng gỗ, bố của Hồ Tuấn Tài lại âm thầm xuất hiện ở sân tập của đội trẻ SLNA để xem con trai mình thi đấu. Thế nhưng, khi con trai tập xong bước ra định lại chào bố, thì ông lại lẳng lặng ra về vì không muốn con trai phải xấu hổ với bạn bè khi ông đang mặc trên mình bộ quần áo lem luốc của công nhân. 

Bố Tuấn Tài là em ruột của mẹ Văn Quyến, nên từ lâu ước nguyện lớn nhất của ông đó là một ngày con trai mình sẽ là cầu thủ giỏi khoác áo ĐTQG như người anh họ. Ông chính là người đã đưa Tuấn Tài đến với bóng đá và nhờ Văn Quyến chỉ bảo các kỹ năng chơi bóng trong những ngày đầu tiên khoác áo đội trẻ SLNA. 

Hồ Tuấn Tài: Nỗi đau mất cha và khát vọng là trụ cột gia đình - Ảnh 1.

 Tuấn Tài mang theo chiếc áo của mẹ và chị gái khi thi đấu.   

Thế nhưng, năm 2012, khi con trai ông 17 tuổi và bắt đầu cho thấy tiềm năng bóng đá thì ông lại qua đời vì căn bệnh ung thư quái ác. Đến tận lúc lâm chung, ông vẫn giữ nguyện vọng nhắn nhủ Tuấn Tài phải thi đấu tốt, trở thành cầu thủ giỏi để thay ông chăm sóc mẹ và chị gái. 

Mất đi người cha, đối với cậu thanh niên tuổi mới lớn như Tuấn Tài thực sự là cú sốc lớn. Có những lúc, Tài như muốn bỏ tất cả vì lương cầu thủ chỉ ba cọc, ba đồng mà gia đình lại nghèo khó. Nhưng cứ nghĩ đến nguyện vọng của người cha, Tài lại cố gắng bước tiếp. 

Mẹ của anh cũng được Văn Quyến hỗ trợ mở cửa hàng buôn bán riêng kiếm thêm thu nhập, điều đó càng thôi thúc chàng cầu thủ trẻ tuổi này phải cố gắng để trở thành người đàn ông của gia đình. 

Khát vọng vươn tới một ngôi sao 

Nhìn vẻ bề ngoài, với cách ăn diện điệu đà, chải chuốt và thỉnh thoảng vẫn chọc đùa một cách trẻ con, Hồ Tuấn Tài chỉ là một chàng trai mới lớn. Nhưng ở một không gian riêng tư khác, khi nghe chàng trai sinh năm 1995 này chia sẻ, không ai nghĩ đấy là suy nghĩ của một chàng mới bước qua tuổi 20. 

Hồ Tuấn Tài: Nỗi đau mất cha và khát vọng là trụ cột gia đình - Ảnh 2.

Nỗi đau mất cha cách đây 3 năm luôn thôi thúc Tuấn Tài phải trở thành cầu thủ giỏi để chăm sóc mẹ và chị gái. 

Tuấn Tài chia sẻ hình ảnh người cha và gia đình luôn thôi thúc anh phải thể hiện mình thật nhiều. Tuấn Tài không muốn chỉ là một cầu thủ hạng xoàng mà phải là một cầu thủ giỏi mới có thể thực hiện được nguyện vọng của cha là chăm sóc được cho mẹ và chị gái. 

Trên sân tập của U23 Việt Nam thời gian vừa qua, không khó để bắt gặp những pha bóng quyết liệt quá mức cần thiết của cầu thủ này, thậm chí anh cũng không ngại ăn thua với các đồng đội trong từng pha bóng. 

Hồi đội tuyển tập trung ở Bình Dương, tình huống Tuấn Tài bị chấn thương đến từ pha va chạm với hậu vệ Nam Anh và trước đó cả hai từng có ít nhất hai pha trả đũa theo kiểu triệt hạ nhau khiến ông Miura phải cắt còi.

Hồ Tuấn Tài: Nỗi đau mất cha và khát vọng là trụ cột gia đình - Ảnh 3.

 Cả trong tập luyện lẫn thi đấu, Tuấn Tài luôn thể hiện tinh thần của một chiến binh. 

"Tôi không ác ý, sau tình huống ấy chúng tôi lại bắt tay nhau bình thường. Nhưng trên sân tập tôi luôn như thế. Cứ vào sân là tôi muốn cháy hết mình, cứ như chỉ có tôi với bóng và khung thành", Tuấn Tài chia sẻ về khát vọng vươn lên thành ngôi sao

Cũng vì luôn khát vọng thể hiện, nên Tuấn Tài rất chịu khó dứt điểm và luôn mong muốn mình sẽ là người ghi bàn thắng mỗi khi ra sân. Điều ấy đôi khi khiến đồng đội khó chịu, nhưng lại là ưu điểm mà ông Miura rất thích ở chàng tiền đạo này. 

"Mỗi khi có bóng, điều tôi nghĩ đến đầu tiên là khung thành đối phương, làm sao để có thể ghi bàn. Tôi không muốn chỉ là một cầu thủ dự bị ở tuyển, mà cố gắng thể hiện tốt nhất khả năng để trở thành một cầu thủ quan trọng", tuyển thủ U23 Việt Nam nói

Ở trận đấu tập với U23 Yemen, Tuấn Tài đã có bàn thắng cho riêng mình, và hy vọng đây sẽ là động lực để anh có thể tiếp tục thể hiện tốt ở VCK U23 châu Á sắp tới.