HLV Van Gaal phải làm gì để Man United trở lại “vô đối”?

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 00:05 14/03/2015

Man United mùa giải đầu tiên dưới triều đại Van Gaal vẫn chưa làm hài lòng người hâm mộ và tờ Independent đã chỉ ra 10 điểm nhà cầm quân người Hà Lan phải khắc phục để giúp Quỷ đỏ trở lại với vị thế thống trị.

Cải thiện vốn tiếng Anh

Khả năng tiếng Anh của HLV Van Gaal bị chê là tiếng Anh… bồi, tức ông nghĩ từ tiếng mẹ đẻ Hà Lan rồi dịch từng từ sang tiếng Anh (word for word), nên đôi khi có những câu văn hơi... kỳ cục.

Nên dùng trợ lý ngôn ngữ

Trước những câu hỏi khó, Van Gaal thường lúng túng. Điều này khiến các buổi họp báo trở thành một cuộc độc thoại của Van Gaal bởi giọng của nhà cầm quân người Hà Lan rất khó nghe.



Khôi phục cách chơi... đơn giản

Triết lý chơi bóng của Van Gaal khá phức tạp, nên không phải cầu thủ nào của Man United cũng có thể đáp ứng được yêu cầu. Điều này vô tình khiến lối chơi đơn giản từng là thương hiệu của Quỷ đỏ đã biến mất ở Old Trafford.

Tin tưởng Giggs nhiều hơn

Mặc dù là huyền thoại sống ở sân Old Trafford, nhưng người hâm mộ chưa thấy vai trò rõ rệt của Ryan Giggs. Với tầm ảnh hưởng của mình lên Man United, giá trị của Giggs chắc chắn lớn hơn nhiều so với những gì Van Gaal đang nghĩ.



Kéo giãn hàng thủ đối phương 

Nếu các tiền vệ của Man United di chuyển bóng linh hoạt hơn, theo chiều ngang mặt sân nhiều hơn có thể giúp kéo giãn hàng thủ đối phương, tạo ra nhiều khoảng trống ở trung lộ và sẽ dễ dàng tiếp cận khung thành đối phương.

Tin dùng Januzaj

Vẫn có những nghi ngờ dành cho Januzaj, nhưng thật khó tưởng tượng tài năng trẻ này lại bị “xếp xó” nhiều như vậy. Van Gaal cần phải thường xuyên sử dụng cầu thủ đã gây được ấn tượng rất mạnh ở mùa giải trước.



Mua thêm hậu vệ

Van Gaal không có lỗi trong việc hàng thủ Man United thiếu hậu vệ giỏi, bởi ông đến Old Trafford quá gấp nên không kịp bổ sung nhân sự và Hummels cũng từ chối sang Anh chơi bóng. Nhưng Van Gaal cần phải mua gấp một ngôi sao đẳng cấp thế giới để gia cố hàng thủ Man United cho mùa giải tới.

Ngưng thử nghiệm

Van Gaal đã luân phiên sử dụng sơ đồ 3 và 4 hậu vệ kể từ đầu mùa, khiến các cầu thủ cảm thấy hoang mang. Họ có giỏi đến đâu cũng không thể thích nghi ngay lập tức với những thay đổi ấy.

Khen cầu thủ nhiều hơn

Antonio Valencia hay Ashley Young đều có những trận đấu rất hay, nhưng Van Gaal lại xem đấy là những chuyện bình thường. Thường xuyên dành lời khen có thể kích thích các học trò và Van Gaal cần phải lưu ý điều này.



Xây dựng lối chơi quanh Di Maria

Sau khởi đầu như mơ, Di Maria đang bị biến thành một cầu thủ bình thường bởi Van Gaal bị xếp đá hết vị trí này đến vị trí khác. Cần trả lại Di Maria ra ngoài biên như thuở còn ở Real Madrid, ngôi sao người Argentina có thể sẽ tìm lại được phong độ đích thực.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày