HLV Van Gaal giấu Cillessen về việc chọn Tim Krul bắt phạt đền

Feu, Theo Trí Thức Trẻ 11:08 06/07/2014
Chia sẻ

HLV <a href="http://kenh14.vn/louis-van-gaal.html" target="_blank">Louis van Gaal</a> tiết lộ ông và Tim Krul đã bàn chiến thuật bắt phạt đền từ trước cuộc đại chiến với Costa Rica. Trong khi đó, thủ môn số 1 Jasper Cillessen không hề biết việc anh sẽ bị ông thầy cho "ra rìa".

Trước trận đấu với Costa Rica, HLV Van Gaal và cậu học trò Tim Krul đã cùng nhau bàn bạc kĩ về kế hoạch đá penalty của Hà Lan. Chính vì thế, việc Tim Krul vào sân khi trận đấu chỉ còn được tính bằng giây chính là một trong những phương án chiến thuật mà vị chiến lược gia 63 tuổi này vạch sẵn cho đội nhà.


Sự thay đổi người mang tính bước ngoặt của Hà Lan

Thông tin này đã được ông Van Gaal tiết lộ ở buổi họp báo sau trận Hà Lan - Costa Rica. "Chúng tôi đã tính tới phương án này từ trước. Mỗi cầu thủ của tôi đều có một phẩm chất, kĩ năng riêng. Họ cũng không có chung suy nghĩ, nhưng với trường hợp của Tim Krul, tất cả đều tin rằng cậu ấy chính là lựa chọn thích hợp cho vị trí người cản phá các quả penalty bởi cậu ấy có sải tay dài", HLV Van Gaal tiết lộ với các phóng viên. "Dù vậy, chúng tôi nhất trí sẽ không nói cho Jasper biết điều này bởi nó sẽ làm ảnh hưởng tới tâm lý của cậu ta trước khi bước vào trận đấu".


Van Gaal và Tim Krul đã cùng nhau bàn bạc về khả năng đá luân lưu với Costa Rica


Jasper Cillessen (áo xanh, bên phải) không hề biết việc sẽ bị thay ra chỉ vài giây trước khi những phút thi đấu chính thức cuối cùng kết thúc

"Mỗi thủ môn đều có một sở trường, nhưng Tim có sải tay dài và lịch sử bắt những quả phạt đền tốt hơn. Mọi người bàn bạc việc sút penalty với Tim. Cậu ấy bắt đầu nghiên cứu cách sút 11 mét của các cầu thủ Costa Rica, bắt đầu từ trận đấu ở vòng knock out với Hy Lạp. Như các bạn thấy đấy, Tim đổ người đúng trong cả 5 loạt sút 11 mét của Costa Rica", HLV Van Gaal nói với giọng đầy tự hào. "Tất cả chúng tôi đều tự hào khi vượt qua Costa Rica theo một cách như thế".
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày