HLV Miura: “Thua đội mạnh còn hơn thắng kẻ yếu”

Chung Linh, Theo Trí Thức Trẻ 13:58 16/12/2015

HLV Miura đã tuyên bố như vậy trong cuộc họp báo diễn trước trận giao hữu với đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhì Nhật Bản, Cerezo Osaka vào 18h chiều mai 17/12.

Gặp Cerezo Osaka cũng là trận giao hữu chính thức cuối cùng của U23 Việt Nam trước khi lên đường sang Qatar dự VCK U23 châu Á vào tháng 1/2016. 

Ông Miura nhấn mạnh tầm quan trọng của trận đấu này: "Đúng là ĐT U23 Việt Nam đang gặp khó khăn vì có nhiều cầu thủ bị chấn thương. Cũng có những lo ngại bởi đối thủ Cerezo Osaka gồm nhiều cầu thủ trẻ, chơi máu lửa, nhưng theo tôi, đây lại là điều tốt cho U23 Việt Nam. Bởi các cầu thủ trẻ ấy đều tràn trề động lực, chơi tích cực, sẽ là cơ hội tốt để U23 Việt Nam được rèn luyện, phấn đấu tốt hơn. Tôi nghĩ, các cầu thủ U23 Việt Nam buộc phải làm quen việc đương đầu với lối đá rát, quyết liệt, vì ở VCK Châu Á sắp tới, các đối thủ đều rất mạnh. Nếu lo U23 Việt Nam sẽ tiếp tục bị chấn thương, tôi đã từ chối cho U23 Việt Nam thi đấu trận này”. 

 Ông Miura và Công Phượng tại buổi họp báo trước trận giao hữu với Cerezo Osaka

Khi được hỏi về 2 kết quả tồi tệ (thua 0-4 và 0-1) trước đội bóng hạng Tư Nhật Bản JFL ông Miura cho biết: “Tôi biết một số khán giả không hài lòng vì các thất bại ấy. Hầu hết người hâm mộ đều muốn đội bóng giành thắng lợi. Nhưng với tôi, thắng đối thủ yếu cũng chẳng có tác dụng gì. Thua đối thủ mạnh mà học hỏi được thì thua cũng tốt hơn. Vì thế, tôi không thấy có vấn đề gì sau các trận thua”.

Công Phượng, người được HLV Miura lựa chọn tham gia buổi họp báo bày tỏ lo ngại: “Trình độ của các cầu thủ Nhật Bản hơn hẳn U23 Việt Nam, nên dù thế nào, trận giao hữu với Cerezo Osaka cũng mang lại nhiều giá trị cho các cầu thủ trẻ chúng tôi”.

Với ông Miura, tinh thần thi đấu của các cầu thủ U23 mới là điều quan trọng nhất chứ không phải kết quả ở các trận giao hữu như thế này: “Đối với tôi, kết quả ngày mai không quan trọng. Điều quan trọng là tinh thần và cách thể hiện. Ở trận gặp JFL, U23 Việt Nam thua 0-1 nhưng trong 10 phút cuối, tôi có cảm giác họ như buông xuôi. Nếu họ thể hiện tinh thần khát khao, nếu họ muốn giành được điều gì đó, họ đã có thể có kết quả khác. Tinh thần thi đấu của họ là vấn đề mà tôi sẽ phải làm việc lại”.

Ngoài ra, HLV Miura cũng hé lộ thông tin có thể 4 cầu thủ Công Phượng, Văn Toàn, Hữu Dũng hay Duy Mạnh gần như chắc suất trong danh sách những người sẽ đi Qatar.

 Công Phượng sẽ đối đầu với đội trưởng Daiki Kogure của Cezero Osaka vào chiều mai trên sân Hàng Đẫy

Trong khi đó, trao đổi với báo chí, HLV Cerezo Osaka Kazuhiro Murata đã đánh giá khá cao sức mạnh U23 Việt Nam: “Chúng tôi rất vinh dự được tham dự trận đấu này. Chúng tôi nghĩ rằng đây sẽ là trận đấu khó với Cerezo Osaka, bởi U23 Việt Nam đang trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng trước vòng chung kết U23 châu Á. Cerezo Osaka vừa hết mùa giải và chúng tôi đang chuẩn bị cho mùa giải mới với quyết tâm giành những thắng lợi.

Sang năm chúng tôi sẽ thành lập đội U23. Trong số các cầu thủ mang sang Việt Nam lần này có 2/3 cầu thủ U23. Tôi biết các cầu thủ Việt Nam rất chăm chỉ tập luyện. Tôi nghĩ rằng U23 Việt Nam có tốc độ nhanh. Tôi thấy có nhiều cầu thủ nổi tiếng xuất hiện trên mặt báo”