HLV Hoàng Văn Phúc xin từ chức

Tuổi Trẻ, Theo 00:47 24/12/2013

Hôm 23-12, HLV trưởng đội tuyển U-23 VN Hoàng Văn Phúc đã đề đạt nguyện vọng xin từ chức trong buổi làm việc với tổng thư ký LĐBĐVN (VFF), đồng thời là trưởng đoàn Ngô Lê Bằng sau thất bại của đội tuyển U-23 VN tại SEA Games 27.

HLV Hoàng Văn Phúc xin từ chức 1
HLV Hoàng Văn Phúc buồn bã khi U-23 VN thất bại trước U-23 Malaysia trong trận cuối vòng bảng SEA Games 27. Ảnh: N.K

Ngay sau thất bại 1-2 trước U-23 Malaysia ở trận cuối vòng bảng vốn quyết định vé vào bán kết hôm 17-12, báo chí đã hỏi HLV trưởng Hoàng Văn Phúc liệu có từ chức? Ông Phúc khi đó cho biết ban huấn luyện và toàn đội đang rất buồn nên chưa suy nghĩ đến điều đó.

Và sau gần một tuần nghỉ ngơi, HLV Hoàng Văn Phúc đã chính thức có quyết định của mình. Ông đã có những trao đổi thẳng thắn và gửi báo cáo từ quá trình chuẩn bị của U-23 Việt Nam cho đến thi đấu tại SEA Games 27 để ông Ngô Lê Bằng tổng hợp và báo cáo lên cho thường trực VFF trong cuộc họp vào sáng 24-12.

Nói về quyết định của mình, ông Phúc cho biết: “Kết quả không tốt của U-23 VN tại SEA Games 27 có nhiều nguyên nhân. Bản thân tôi và cầu thủ đã cố gắng hết sức mình nhưng kết quả không như mong muốn. Tuy nhiên, là HLV trưởng, tôi phải là người chịu trách nhiệm chính. Tôi vẫn còn đam mê nghề nghiệp, nhưng cũng không thấy nặng nề lắm khi đưa ra quyết định này. Đội tuyển VN vẫn còn một trận đấu nữa ở vòng loại Asian Cup 2015 với Hong Kong trên sân Mỹ Đình vào ngày 5-3-2014, nhưng tôi muốn rút lui để VFF có thể đưa ra một chiến lược lâu dài”.