HLV Graechen lo lứa Công Phượng bị thui chột

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 22:18 05/08/2015

Trong cuộc họp báo sau thất bại trước Than Quảng Ninh, HLV Graechen thừa nhận ông lo ngại việc để thua quá nhiều khiến lứa Công Phượng có thể thui chột.

Ở trận đấu vừa kết thúc với Than Quảng Ninh, thêm một trận đấu sân khách nữa HAGL thất bại, kéo dài số trận toàn thua khi đá trên sân đối phương lên con số 9, đồng thời khiến đội bóng phố núi đứng ở vị trí cuối bảng xếp hạng sau vòng 19. 

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Graechen cho rằng chính việc để thua quá nhiều đã khiến cho các cầu thủ HAGL bị tâm lý và đánh mất sự cân bằng. Ông cũng tỏ ra lo ngại về khả năng các học trò của mình sẽ bị thui chột, nếu như không thể tìm lại sự cân bằng cần thiết. 

"Cái gì diễn ra quá mức đều không tốt, các cầu thủ cần sự cân bằng. Chính bản thân tôi cũng gặp áp lực thế nên các cầu thủ cũng không đòi hỏi gì hơn ở tôi. Trước đây, tôi từng thi đấu cho một vài CLB và nếu đội thua, tôi và các đồng đội sẽ chỉ ở nhà 2 ngày liền và không dám ra đường". Vị chiến lược gia người Pháp tỏ ra đầy ưu tư về các học trò của mình. 

giom-3599d

Khi được hỏi về lứa Công Phượng khi đá ở V.League so với khi còn khoác áo ĐT U19 Việt Nam, ông Graechen thẳng thắn thừa nhận họ đã đánh mất đi sự tự tin và bản sắc của chính mình, đó là lý do khiến các cầu thủ HAGL không còn giữ lối đá đẹp như trước kia: "Trước đây các cầu thủ của tôi tự tin đi bóng ở giữa sân, mạnh dạn dứt điểm ngoài khu vực 16m50. Nhưng bây giờ, họ mất nhiều thời gian để suy nghĩ, sự do dự và kém tự tin làm hạn chế khả năng triển khai lối chơi như U19 Việt Nam từng thể hiện."

Trái với những trận thua trước đây, lần này HLV Graechen không đổ lỗi cho sai lầm của thủ môn Văn Tiến khiến HAGL chỉ đá 10 người trong phần lớn thời gian hiệp 2, hay chất lượng của các ngoại binh, bởi theo ông sự bổ sung của các ngoại binh cũng không thể giúp đội bóng phố núi tạo nên được điều thần kỳ. 

"Nếu nhìn kết quả của các trận đấu tại V-League, ngoại binh ở các đội bóng khác tạo nên sự khác biệt. Điều này càng được minh chứng rõ ràng khi chúng tôi không có ngoại binh ở giai đoạn lượt đi. Tuy nhiên, không thể bắt 3 sự bổ sung sau lượt đi (2 hậu vệ Tiến Dũng và Anzite, tiền đạo Sanogo – PV) có thể tạo nên điều thần kỳ". Cựu HLV U19 Việt Nam thừa nhận. 

Sau trận đấu với Than Quảng Ninh, HAGL ngay lập tức trở về phố núi với hành trình dự báo gian nan để tiếp XSKT Cần Thơ vào cuối tuần này. Đây được coi là trận cầu quyết định cả mùa giải với đội bóng của bầu Đức, nếu tiếp tục thất bại thì cánh cửa hạng nhất đã ở rất gần.