Hé lộ bằng chứng quy kết Messi và người thân tham gia “rửa tiền”

Huy Bof, Theo Pháp luật xã hội 01:40 23/12/2013

Cơ quan điều tra TBN mới đây đã có thêm bằng chứng cáo buộc cha con Messi tham gia trực tiếp vào phi vụ “rửa tiền”.

Như đã biết, ít ngày vừa qua, Messi đối mặt với rất nhiều rắc rối xung quanh thông tin cho rằng anh và cha mình có liên quan đến 1 đường dây rửa tiền quy mô lớn với mafia. Chính những thế lực đen này đã đứng sau các hoạt động từ thiện khi nhóm “Messi và những người bạn” tổ chức những trận đấu giao hữu tại Colombia, Peru, Bắc Mỹ và Mexico trong suốt thời gian qua.

Hé lộ bằng chứng quy kết Messi và người thân tham gia “rửa tiền” 1
Cha con Messi liên tục vướng vào những scandal về tài chính.

Mặc Messi và cha anh, ông Jorge luôn khẳng định sự trong sạch của mình tuy nhiên mới đây cơ quan điều tra tại TBN đã thu thập được 1 bằng chứng để bác bỏ điều này. Theo đó, 1 tờ hóa đơn chuyển tiền của nhà Messi trị giá 200 nghìn euro (~ 5,6 tỷ đồng) đã được tìm thấy. Đây được xem là số tiền mà những tổ chức từ thiện đã nhận từ những nhà hảo tâm “ảo”, hay nói cách khác là các tổ chức mafia.

Hé lộ bằng chứng quy kết Messi và người thân tham gia “rửa tiền” 2
Tờ hóa đơn chuyển tiền được cho là bằng chứng chống lại cha con Messi trong phi vụ "rửa tiền".

Khi còn chưa tìm ra cách để thực sự minh oan thì ngày hôm qua, Messi và người thân của mình lại bị cáo buộc thêm 1 tội danh nữa đó là… quỵt tiền từ thiện. Theo lời của Messi, toàn bộ số tiền bán vé thu về từ những trận đấu kể trên sẽ được dùng làm từ thiện, tức chuyển trực tiếp cho UNICEF, chứ không thông qua bất cứ một tổ chức hay công ty trung gian nào khác. Nhưng báo chí Tây Ban Nha lại nghi ngờ Messi bỏ túi riêng số tiền ấy. 

Có vẻ như đây chính là điều khiến Messi cảm thấy khó chịu nhất và ngay lập tức số 10 của Barca đã chia sẻ 1 bằng chứng chứng minh sự trong sạch của mình. Leo đã đưa ra một bản kê về số tiền 300.000 euro (~ 8,4 tỷ đồng) mà anh đã chuyển cho UNICEF, và khẳng định số tiền này được huy động từ các trận đấu giao hữu.

Hé lộ bằng chứng quy kết Messi và người thân tham gia “rửa tiền” 3
Messi đưa ra bản kê về số tiền chuyển cho UNICEF trước cáo buộc quỵt tiền từ thiện của mình.

Những rắc rối về tiền bạc vẫn chưa buông tha cho Lionel Messi trong suốt thời gian qua. Nó đến vào thời điểm quan trọng, khi mà cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng Vàng đang sắp cận kề. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần của ngôi sao người Argentina. Cha con Messi sẽ lại có 1 phen vất vả để dẹp bỏ những tin đồn thất thiệt (nếu như họ thật sự trong sạch). 

Hé lộ bằng chứng quy kết Messi và người thân tham gia “rửa tiền” 4
Messi nhận những thông tin không hay trong thời điểm cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng đang đến gần.