Háo hức chờ đón Gala Quả Bóng Vàng 2010

Nickhun, Theo 10:00 09/05/2011
Chia sẻ

Gala Quả bóng vàng 2010 sẽ diễn ra vào 8h sáng ngày 12/5 tới đây đấy!

Sau nhiều thời gian chờ đợi, Quả bóng vàng 2010 sẽ có chủ vào ngày 12/5 tới đây. Gala Quả bóng vàng năm nay được tổ chức vào buổi sáng, vì lịch truyền hình trực tiếp của Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh HTV. Khác với những năm trước, QBV đều bị lộ kết quả trước 2, 3 ngày, năm nay BTC đã giữ bất ngờ đến phút chót.
 
QBV 2009 là cuộc đua của Thành Lương, Vũ Phong và Tấn Trường
 
Quả bóng vàng nam năm nay là cuộc đua của các tiền vệ. Năm 2010, bóng đá Việt Nam thất bại trong nỗ lực bảo vệ ngôi vương Đông Nam Á, đội tuyển Olympic sớm dừng bước ở Asian Games 16, thành ra, không có điểm nhấn nào đáng kể. Chính vì vậy, những chuyên gia, HLV cũng như giới truyền thông rất băn khoăn khi gửi gắm niềm tin của mình vào lá phiếu bầu chọn
 
 Danh sách ứng cử viên bóng vàng lần lượt là các tiền vệ: Thành Lương, Minh Phương, Vũ Phong, Trọng Hoàng và thủ môn Tấn Trường. Tuy nhiên, các ứng cử viên còn lại đều đồng loạt chọn Minh Phương là người xứng đáng đạt danh hiệu QBV nhất. Nhiều người cho rằng tiền vệ Nguyễn Minh Phương xứng đáng đoạt danh hiệu cao quý nhất sẽ là kỷ niệm đẹp đối với thủ quân ĐTQG sau khi tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.
 
QBV 2009 vinh danh Kim Chi và Thành Lương
 
Còn ở cuộc đua của các nữ cầu thủ, 5 ứng cử viên đều là các cầu thủ đến từ 2 địa phương đầu tư cho bóng đá nữ mạnh nhất: Hà Nội và TPHCM. Dĩ nhiên, tất cả đều là tuyển thủ quốc gia và đều có sự ảnh hưởng nhất định trong thành công của đội bóng địa phương cũng như cho bóng đá nước nhà. Hà Nội có trung vệ Nguyễn Thị Ngọc Anh, tiền vệ Nguyễn Thị MuônNguyễn Thị Minh Nguyệt, trong khi TPHCM góp mặt 2 cầu thủ Nguyễn Thị Kim HồngĐặng Thị Kiều Trinh.
 
Gala Quả bóng vàng 2010 sẽ diễn ra vào 8h sáng ngày 12/5, và truyền hình trực tiếp trên kênh HTV. Chúng tớ sẽ cập nhật những tin tức mới nhất về giải thưởng danh giá này nhé!
 
5 cầu thủ được đề cử danh hiệu Quả bóng vàng nam 2010:
 
- Tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng (Sông Lam Nghệ An)
 
- Tiền vệ Phạm Thành Lương (Hà Nội ACB)
- Tiền vệ Nguyễn Minh Phương (Đồng Tâm Long An)
- Tiền vệ Nguyễn Vũ Phong (Becamex Bình Dương)
- Thủ môn Bùi Tấn Trường (CS Đồng Tháp)
 
5 cầu thủ được đề cử danh hiệu Quả bóng vàng nữ 2010:
- Trung vệ Nguyễn Thị Ngọc Anh (Hà Nội)
 
- Tiền vệ Trần Thị Kim Hồng (TPHCM)
- Tiền vệ Nguyễn Thị Muôn (Hà Nội)
- Tiền vệ Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Hà Nội)
- Thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh (TPHCM)
 
2 cầu thủ được đề cử danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc:
- Tiền vệ Đinh Thanh Trung (Hòa Phát Hà Nội)
- Tiền vệ Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T)
 
2 cầu thủ được đề cử danh hiệu Cầu thủ ngoại xuất sắc:
- Tiền đạo Gaston Merlo (SHB Đà Nẵng)
- Tiền đạo Samson Kayode (CS Đồng Tháp)
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày