Hài hước: Đội hình sao thể thao sẽ giúp Mỹ vô địch World Cup

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 20:00 01/07/2014

Nếu các VĐV nổi trội nhất nước Mỹ tham gia thi đấu bóng đá, chức vô địch World Cup chắc hẳn sẽ không thoát khỏi tay xứ cờ hoa.

Ở Mỹ, bóng đá không phải là môn thể thao hàng đầu, thông thường người dân ưa chuộng bóng bầu dục hơn. Cũng vì lẽ đó, đội tuyển Mỹ chưa bao giờ được đánh giá cao khi đến tham gia đấu trường thế giới, đa phần họ chỉ được xem là đội “lót đường”. Ngay cả giải bóng đá nhà nghề MLS cũng chỉ là sân chơi lúc về hưu với các cầu thủ đã quá tuổi ở châu Âu. Tuy vậy, nếu các VĐV hàng đầu nước Mỹ đổi nghề sang chơi bóng đá, chắc chắn Mỹ sẽ trở thành 1 thế lực đáng gờm mà bất cứ ai cũng phải dè chừng.
 
Thủ môn: Calvin Johnson
 
Với chiều cao 1 mét 96 và khả năng bật cao lên đến 42.5 inch (~ 1,1 mét), tiền đạo có biệt danh “Megatron” của Detroit Lions nhất định sẽ không để quả bóng nào chọc thủng mành lưới của mình. 
 
Trung Vệ: Richard Sherman
 
Sở hữu tốc độ và sức mạnh đáng ngưỡng mộ, Richard Sherman chính là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất NFL (giải bóng bầu dục nhà nghề Mỹ). Cách thi đấu của hậu vệ Seattle Seahawks chính là trực tiếp đối đầu với các đối thủ. Không cần phải nói, chắc chắn lối chơi máu lửa của Sherman sẽ khiến các tiền đạo chịu nhiều đau khổ. 

Trung vệ: Eric Berry
 
Nếu để Eric Berry theo kèm các tiền đạo, đội bóng của bạn sẽ phải lãnh rất nhiều thẻ đỏ. Nhưng bạn không cần phải lo ngại về việc nhận thẻ, một ngày nào đó các tiền đạo sẽ không dám vượt qua phần sân của bạn nữa nếu thấy hậu vệ 25 tuổi của Kansas City Chiefs ở đó.  
 
Hậu vệ phải: Russell Westbrook
 
Thông thường các hậu vệ thường mắc lỗi ham tấn công mà bỏ quên công việc phòng ngự, nhưng với tốc độ siêu việt của Westbrook, hậu vệ dẫn bóng 25 tuổi của Oklahoma City Thunder có thể chạy lên tấn công rồi chạy về chờ đối thủ mà chẳng mất bao nhiêu sức. Được biết, Westbrook đứng thứ 3 trong số những VĐV bóng rổ nhanh nhất NBA, chỉ thua Derrick Rose của Chicago Bulls và LeBron James của Miami Heat. 
 
Hậu vệ trái: LeBron James
 
Có lẽ không cần phải nói nhiều về LeBron James, một trong những VĐV bóng rổ xuất sắc nhất mọi thời đại. James hội đủ mọi yếu tố cần có của một hậu vệ: tốc độ và sức mạnh. Ngoài ra, anh còn sở hữu chiều cao “khủng” hơn 2 mét và cân nặng 113 kg. Chắc hẳn ngay cả 1 tiền đạo đáng gờm như Ronaldo cũng khó mà vượt qua sự kèm cặp của LeBron James.  

Tiền vệ phòng ngự: Chris Paul
 
Trên sân bóng rổ, Chris Paul luôn biết cách làm chủ không gian và rất tài tình trong việc bắt bài hành động của đối thủ. Hậu vệ dẫn bóng của Los Angeles Clippers có thể trở thành Xabi Alonso nhưng vượt trội hơn về khả năng tấn công và phòng ngự. 

Tiền vệ phòng ngự: John Wall
 
John Wall, cầu thủ của Washington Wizards. Anh sở hữu tầm nhìn chuẩn xác như một lính bắn tỉa và có khả năng chuyền xa không thua gì Xabi Alonso.

Tiền vệ cánh trái: LeSean McCoy
 
LeSean McCoy có thể tạo ra những cú ngoặt cực nhanh. Trong bóng đá, chỉ có vài cầu thủ có thể di chuyển như McCoy, đó là Cristiano Ronaldo, Neymar, và Arjen Robben. Thậm chí tốc độ của McCoy còn vượt trội các cầu thủ này và điểm cộng là anh sẽ không ngã xuống ăn vạ mỗi khi có ai đó chạm nhẹ vào mình. 

Tiền vệ tấn công: Johnny Manziel
 
Johnny Manziel hoàn toàn có thể đến gặp Xavi và bảo rằng “để đấy cho tôi”. Cầu thủ sinh năm 92 của Cleveland Browns là dạng cầu thủ chơi rất đồng đội và vì tập thể, anh có thể đá, có thể chuyền, có thể làm bất cứ điều gì miễn là đưa bóng vào lưới. 

Tiền vệ cánh phải: Kobe Bryant
 
Với Kobe Bryant, một đội bóng mạnh sẽ trở nên bất khả chiến bại. Suốt cả thập kỷ qua, Kobe đã thống trị môn bóng rổ cho dù nó thậm chí không phải là môn thể thao ưa thích của anh. Trên thực tế, Kobe lớn lên ở Ý và anh là 1 CĐV cuồng nhiệt của AC Milan.
 
Tiền đạo: Adrian Peterson
 
Sở hữu những cú bứt tốc lên tới 36 mét/ 4.4 giây, thật khó để tìm được hậu vệ nào đủ tốc độ để kèm cặp Adrian Peterson. Không chỉ vậy, Peterson còn sở hữu chiều cao 1 mét 85 và cân nặng 98kg, một con số có thể áp đảo bất kỳ ai muốn cản đường anh.
 
Có dàn cầu thủ, hiển nhiên không thể thiếu HLV, và rõ ràng là không ai xứng đáng “cầm trịch” đội bóng này hơn tổng thống Mỹ Barack Obama. Người đàn ông quyền lực nhất nước Mĩ vừa dự đoán đội bóng đất nước ông sẽ vô địch, sau khi xuất sắc vượt qua bảng Tử thần.


Tổng thống Obama dự đoán Mỹ sẽ vô địch World Cup 2014
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày