HAGL và Đồng Tháp chính thức trụ hạng sớm 1 vòng đấu

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 20:41 13/09/2015

Chỉ giành được 1 điểm trước ĐTLA, nhưng HAGL vẫn chắc suất trụ hạng khi Đồng Tháp và Cần Thơ cũng tự dìm chân nhau.

Ở trận đấu với ĐTLA, các cầu thủ HAGL chỉ cần 1 điểm cũng đủ để trụ hạng. Trong khi đó, thầy trò HLV Ngô Quang Sang cũng đã hết mục tiêu trong chuyến làm khách ở phố núi, đã thế họ lại sứt mẻ về lực lượng nghiêm trọng khi mất gần nguyên nửa đội hình chính. 

ATA_3135 copy-0cc8a
Hòa ĐTLA, HAGL chắc suất trụ hạng trước 1 vòng đấu. Ảnh: Minh Vỹ

Đây là trận đấu mà HLV Nguyễn Quốc Tuấn chỉ sử dụng nội binh, thế nên HAGL không tạo được thế trận lấn lướt so với đối thủ. Còn ĐTLA không có những cầu thủ tốt nhất nên họ cũng không thể tạo nên những cơ hội thực sự để có thể giành được thắng lợi. Trận đấu diễn ra với chất lượng chuyên môn trung bình và cả hai đội đều hài lòng với 1 điểm trong tay. 

Dù chỉ có được 1 điểm, nhưng với việc Cần Thơ và Đồng Tháp cầm chân nhau trên sân Cần Thơ với tỷ số 1-1, đã giúp HAGL nhảy vọt lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng khi hơn 2 đội Cần Thơ và Đồng Tháp về chỉ số phụ. 

DTHU XSKTCT ao xanh- Dg Thap (2) copy-48767
Hòa 1-1 trong trận "thủy chiến", Đồng Tháp (áo hồng) đã chắc suất trụ hạng, trong khi Cần Thơ (áo xanh) vẫn trong vòng nguy hiểm. Ảnh: Dương Thu

Với việc, Đồng Nai có được 3 điểm sau chiến thắng 1-0 trước Khánh Hòa, đội bóng miền Đông Nam Bộ vẫn hy vọng dù là mong manh để trụ hạng. 

Trên lý thuyết, nếu Đồng Nai chiến thắng ở trận đấu cuối cùng, trong khi cả HAGL, ĐồngTháp lẫn XSKT Cần Thơ đều thất bại, thì cả 4 đội đều có được 24 điểm. Khi đó, sẽ tính đến chỉ số đối đầu trực tiếp giữa 4 đội bóng này với nhau, Đồng Nai là đội có thành tích đối đầu kém nhất nên họ sẽ là đội bị xuống hạng. 

Đồng Nai chỉ có thể trụ hạng thành công khi giành được 3 điểm ở vòng đấu cuối cùng, trong khi cả HAGL lẫn Đồng Tháp đều có điểm và XSKT Cần Thơ thất bại. Khi đó chỉ số đối đầu trực tiếp của Đồng Nai khi gặp Cần Thơ tốt hơn nhờ bàn thắng trên sân đối phương (sân nhà thắng 1-0, sân khách thua 3-4). 

Như vậy, cuộc đua trụ hạng sẽ chỉ còn là cuộc chiến giữa Đồng Nai và Cần Thơ, trong khi Đồng Tháp và HAGL đã chắc suất trụ hạng trước 1 vòng đấu. 

kq-6c042
Kết quả vòng 25

bxh-b34c4
BXH sau vòng 25
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày