Hà Nội T&T mất điểm kỳ lạ, Đồng Tháp "hủy diệt" đối thủ

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 01:14 18/01/2015

Dẫn trước đối phương tới 4-1 nhưng Á quân V.League, Hà Nội T&T lại để đối thủ gỡ hòa 4-4. Trong khi đó, tân binh Đồng Tháp gây bất ngờ khi "hủy diệt" Đồng Nai với tỷ số 4-1.

Hà Nội T&T 4 - 4 QNK.Quảng Nam 

Ghi bàn:

Hà Nội T&T: Hoàng Vũ Olaleye Samson (39) 20'- 26'-70', Gonzalo (20) 62'

QNK Quảng Nam: Kisekka Henry (11) 55', Tambwe Patiyo (10) 80'- 83', Vũ Anh Tuấn (18) 87'


Kỳ lạ đến khó tin... đó là những gì mà trận đấu giữa 2 đội bóng có chung 1 ông bầu (bầu Hiển), Hà Nội và QNK.Quảng Nam đã thể hiện. Đội chủ nhà, với lợi thế sân nhà cũng lực lượng mạnh hơn hẳn đã không gặp khó khăn để liên tiếp vươn lên dẫn trước đến 4-1, nhưng chỉ trong vòng 10 phút cuối trận, mọi thứ đã thay đổi. QNK.Quảng Nam có được 3 bàn để rời sân Hàng Đẫy với 1 điểm trong tay. 

Việc hàng thủ HN.T&T thi đấu có phần chủ quan khiến đội khách có thể ghi liên tiếp 3 bàn thắng ở các phút 79, 82 (cùng của Patiyo) và 86 (của Anh Tuấn) để cân bằng tỷ số 4-4 trước sự ngỡ ngàng của các CĐV chủ nhà.

Đây không phải lần đầu tiên Hà Nội T&T bị mất điểm một cách khó hiểu khi đối đầu với QNK.Quảng Nam. Mùa giải năm ngoái, đội bóng thủ đô cũng bị đối phương gỡ hòa ở phút cuối ngay tại sân Hàng Đẫy. 

ĐT.LA 1 -1 SL.NA

Ghi bàn:

Đồng Tâm Long An: Souleymane Diabate (8) 37'

Sông Lam Nghệ An: Hồ Phúc Tịnh (8) 86'

Hưng phấn sau chiến thắng trước HAGL, các cầu thủ ĐT.LA muốn có 1 chiến thắng trước SL.NA để xóa đi cái "dớp" chỉ hòa với thua đội bóng xứ Nghệ. 

Những phút đầu trận, đội bóng Bến Lức đã gặp khó khăn khi SLNA nhập cuộc đầy hứng khởi nhờ có sự cổ vũ của hàng nghìn CĐV xứ Nghệ theo chân đến Long An. ĐTLA đã buộc phải lùi về phòng ngự, nhưng chính sự nóng vội của thầy trò HLV Ngô Quang Trường đã khiến họ phải trả giá. 

Phút thứ 36, tiền đạo vừa cưới vợ - Diabate đã có một pha trình diễn xuất sắc khi anh đi bóng tốc độ trước khi tung cú sút căng như kẻ chỉ mở tỷ số của trận đấu . 

Hà Nội T&T mất điểm kỳ lạ, Đồng Tháp "hủy diệt" đối thủ  1
Pha đi bóng tốc độ và ghi bàn của Diabate, tiền đạo vừa mới cưới vợ Việt Nam. Ảnh: Cảnh Nguyễn

Cứ ngỡ đội chủ nhà đã có thể giành được trận thắng đầu tiên sau gần 10 năm chỉ toàn hòa và thua trước SLNA, nhưng chỉ một phút lơ đễnh của hàng thủ, họ đã phải trả giá ngay ở phút 89. Ở một pha tranh chấp trong vòng 16m50, Nhật Tân phá bóng hỏng, lập tức cầu thủ vừa được thay người trong hiệp 2 là Phúc Tịnh đã kịp có mặt tung cú sút cân bằng tỷ số 1-1 cho SLNA trong sự reo hò vui sướng của hơn 2.000 CĐV xứ Nghệ có mặt trên sân.

Hà Nội T&T mất điểm kỳ lạ, Đồng Tháp "hủy diệt" đối thủ  2
CĐV SLNA ăn mừng bàn thắng gỡ hòa. Ảnh: Cảnh Nguyễn

Như vậy, chuỗi trận buồn của ĐTLA trước SLNA vẫn tiếp tục kéo dài. Người buồn nhất sau trận đấu này chính tiền đạo Diabate. Anh đã chơi rất cố gắng để mang "quà cưới" là chiến thắng tặng vợ, nhưng điều đó đã không thành sự thật dù cầu thủ gốc Mali là người ghi bàn mở tỷ số trận đấu. 

Hà Nội T&T mất điểm kỳ lạ, Đồng Tháp "hủy diệt" đối thủ  3
Diabate buồn khi đội nhà không giành được chiến thắng. Ảnh: Cảnh Nguyễn

Đồng Tháp 4 – 1 Đồng Nai

Ghi bàn:

Đồng Tháp: Samson Kapenosen (23) 25', Felix (21) 48' - 58', Nguyễn Thành Trung (42 - Đồng Nai) 79'

Đồng Nai: Nsi Amougou C.Jose (21) 55'

Sau hơn 20 phút đầu không có điểm nhấn, đến phút 25, Felix có đường chuyền vào giữa và sau 2 nhịp không chế bóng, Samson đã có pha xoay người vô lê bằng chân trái làm tung lưới Thanh Điệp.

Hà Nội T&T mất điểm kỳ lạ, Đồng Tháp "hủy diệt" đối thủ  4
Felix đã có trận đấu bùng nổ khi lập 1 hat-trick giúp đội nhà thắng đậm. Ảnh: Dương Thu

Đầu hiệp 2, Đồng Tháp tiếp tục nối dài khoảng cách về bàn thắng. Phút 48, Huỳnh Phú truy cản Văn Mộc trong vòng 16m50 và trọng tài Ngô Duy Lân không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Felix là người thực hiện thành công quả sút phạt đền, nâng tỷ số lên 2-0 cho Đồng Tháp. Bàn thắng này còn mang ý nghĩa giải tỏa tâm lý khi từ đầu giải đến nay, Felix chưa ghi tên mình vào danh sách lập công của Đồng Tháp.

Bị dẫn trước 2 bàn, các cầu thủ Đồng Nai dâng cao đội hình tấn công, với quyết tâm làm thay đổi thế trận. Phút 56, từ đường chuyền Kesley Alves, Nsi tung cú sút chéo góc rút ngắn cách biệt 1-2 cho Đồng Nai. Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau, Felix giúp Đồng Tháp lập lại lợi thế dẫn 2 bàn khi tận dụng thành công đường kiến tạo của đồng đội để nâng tỷ số lên 3-1.

Hà Nội T&T mất điểm kỳ lạ, Đồng Tháp "hủy diệt" đối thủ  5
Niềm vui của CĐV Đồng Tháp. Ảnh: Dương Thu

Thời gian còn lại, các cầu thủ Đồng Nai dồn lên tìm bàn gỡ và đã tạo ra sức ép lớn trước khung thành thủ môn Khoa Điển. Tuy nhiên, mọi cố gắng của đội khách đã đổ xuống sông xuống biển sau pha đốt lưới nhà của hậu vệ Thành Trung ở phút 79. 4-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Phạm Công Lộc có được 4 điểm, trong khi Đồng Nai vẫn xếp cuối bảng sau 3 trận toàn thua. 

XSKT Cần Thơ 2 – 3 Than Quảng Ninh

Ghi bàn:

XSKT Cần Thơ: Valentic Adrian (20) 45', Lê Văn Thắng (18) 59'

Than Quảng Ninh: Nguyễn Quang Hải (13) 18' - 50', Đinh Hoàng Max (28) 65'

Đội khách Than Quảng Ninh tỏ ra nhỉnh hơn với hàng tiền vệ chất lượng, gồm những cái tên như Hải Huy, Đinh Hoàng Max, Mariano, Quang Hải. Chỉ mất 15 phút, Than Quảng Ninh đã có vươn lên dẫn trước. Từ pha tấn công bên cánh trái, Mariano vượt qua sự truy cản của Rodgers rồi kiến tạo để Quang Hải lao xuống dễ dàng đệm bóng vào lưới. 

Sau bàn thua, các cầu thủ XSKT Cần Thơ chơi quyết tâm hơn, đẩy nhanh tốc độ khiến trận đấu trở nên vô cùng hấp dẫn. Dù không tạo được nhiều pha bóng tấn công nhưng XSKT Cần Thơ cũng tìm được bàn gỡ ở phút 42. Từ quả đá phạt của đồng đội ngoài vòng cấm, trung vệ Valentic bật cao đánh đầu vào lưới thủ môn Tuấn Linh, san bằng tỷ số.

Hà Nội T&T mất điểm kỳ lạ, Đồng Tháp "hủy diệt" đối thủ  6
Bàn thắng của Văn Thắng không đủ để giúp Cần Thơ có được 1 điểm. Ảnh: Phù Đổng

Hiệp 2, Than Quảng Ninh lại vượt lên dẫn trước với pha ghi bàn thứ 2 của Quang Hải ở phút 50. Nhưng cũng chỉ 8 phút sau, sai lầm của thủ môn Tuấn Linh đã giúp Văn Thắng lập lại thế quân bình cho đội chủ nhà. Kịch tính được đẩy lên cao độ khi đội khách có bàn thắng thứ 3 nhờ cú dứt điểm thành công của Đinh Hoàng Max ở phút 65. 

Bàn thua buộc HLV Nguyễn Văn Sỹ tăng cường hàng công đưa tiền đạo Tấn Hùng vào thay Văn Mạnh. Tuy nhiên, HLV Đinh Cao Nghĩa cũng có sự điều chỉnh khi rút Quang Hải ra đưa Xuân Ngọc vào để gia cố phòng ngự. Dù rất nỗ lực, nhưng XSKT Cần Thơ không tìm được bàn gỡ, chấp nhận thất bại 2-3 trên sân nhà.