Giữa tâm bão, Công Vinh lập hat-trick cho ĐT Việt Nam

Lê Thương, Theo Trí Thức Trẻ 21:37 19/03/2016
Chia sẻ

Đứng trước những lời chỉ trích của dư luận, một lần nữa Công Vinh lại chứng minh cho tất cả thấy anh vẫn là tiền đạo số 1 Việt Nam.

Như mọi khi, cứ mỗi lần đội tuyển tập trung thì Lê Công Vinh lại phải đứng trước những lời gièm pha từ dư luận. Nhiều người cho rằng Công Vinh đã hết thời và không xứng đáng khoác áo đội tuyển, nhất là khi anh được HLV Hữu Thắng tin tưởng trao băng đội trưởng. 

Những chỉ trích càng nặng nề hơn khi với tư cách là thủ quân, Công Vinh đã lên tiếng về việc Anh Đức từ chối khoác áo đội tuyển: "Khoác áo đội tuyển là điều thiêng liêng, thế nên những người không muốn cống hiến cho đội tuyển thì không nên lên tuyển."

Giữa tâm bão, Công Vinh lập hat-trick cho ĐT Việt Nam - Ảnh 1.

 Dù luôn nỗ lực và cống hiến cho ĐTQG, nhưng lần nào cũng thế, CV9 luôn đón nhận những chỉ trích từ dư luận. 

Hơn chục năm cống hiến và thể hiện vai trò quan trọng ở ĐT Việt Nam, phát biểu của Công Vinh là hoàn toàn chính xác. Vậy mà anh vẫn bị dư luận chỉ trích nặng nề, thậm chí cho rằng Công Vinh không xứng đáng khoác áo ĐTQG lúc này. 

Còn nhớ trước trận gặp Iraq ở vòng loại World Cup 2018, tiền đạo xứ Nghệ cũng phải đón nhận những chỉ trích tương tự với phát biểu rất thẳng thắn, và anh đáp trả chỉ trích ấy bằng bàn thắng duy nhất của ĐT Việt Nam vào lưới gã khổng lồ đến từ Tây Á. Chiều nay, một lần nữa Công Vinh lại trả lời những chỉ trích từ người hâm mộ bằng phong độ sáng chói trên sân cỏ khi ĐT Việt Nam gặp Than Quảng Ninh. 

Với sự góp mặt của Công Vinh, hàng công của đội tuyển đã lột xác hoàn toàn so với trận đấu bế tắc trước Hà Nội T&T ít ngày trước. Công Vinh được HLV Hữu Thắng xếp đá vị trí tiền đạo cắm, và anh đã cho thấy tại sao suốt 10 năm qua, vẫn chưa có tiền đạo nào ở ĐT Việt Nam thay thế được anh ở khả năng săn bàn. 

Giữa tâm bão, Công Vinh lập hat-trick cho ĐT Việt Nam - Ảnh 2.

 Công Vinh đáp trả chỉ trích bằng phong độ sáng chói trong màu áo ĐTQG. 

Nếu như bàn thắng đầu tiên cho thấy khả năng đánh hơi bàn thắng khi chọn vị trí rất tốt để đón đường chuyền vào của Hoàng Thiên, thì ở bàn thắng thứ 2, Vinh trình diễn kỹ năng một tiền đạo cần có là xử lý trong vòng cấm. Trước 3 hậu vệ của Than Quảng Ninh, CôngVinh khôn khéo tìm khoảng trống để tung ra pha dứt điểm tinh tế nhân đôi cách biệt. 

Bàn thắng thứ 3 mang đặc trưng của CV9 thời kỳ đỉnh cao, mà không ai dám bảo rằng đây là pha ghi bàn của một cầu thủ đã 31 tuổi. Đó là tình huống đi bóng tốc độ cao trước khi lốp bóng qua đầu thủ môn đầy kỹ thuật. Pha bóng ấy, không nhiều tiền đạo ở Việt Nam có thể thực hiện được. Bàn thắng hội tụ thể lực, tốc độ, kỹ thuật và bản năng của một sát thủ. Và nên nhớ đây đã là thời điểm gần cuối hiệp 2, nhưng Công Vinh vẫn giữ được những bước chạy như chưa hề mệt mỏi. 

3 bàn thắng của Công Vinh không những giúp HLV Hữu Thắng có được chiến thắng đầu tiên khi dẫn dắt ĐTQG, mà giúp ông Thắng giải quyết được vấn đề hàng công, điều mà ở trận đấu trước đó ông đã ca thán. 

Chiến thắng 4-0 của ĐTVN chiều nay ngoài sự bùng nổ của Công Vinh cũng cho thấy khả năng kết hợp giữa các cựu binh như Công Vinh, với những cầu thủ trẻ lần đầu lên tuyển như Tuấn Anh, Xuân Trường là rất tốt. Cả 4 bàn thắng của đội tuyển đều có dấu giày của bộ đôi Xuân Trường, Tuấn Anh. 

Cựu binh chứng minh gừng càng già, càng cay. Trong khi các cầu thủ trẻ cho thấy sự tiến bộ của mình. Đó là điều mà HLV Hữu Thắng không thể vui hơn được nữa. Một tín hiệu tích cực cho đội tuyển trong thời kỳ chuyển giao lực lượng, mà Công Vinh với vai trò đội trưởng chính là gạch nối quan trọng. 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày