Giggs sẽ trở thành HLV của MU?

Lucas, Theo 12:00 04/10/2010

Huyền thoại của MU vừa chính thức thổ lộ rằng anh rất mong là người thế chỗ Sir Alex Ferguson khi ông về hưu.

Giggs đã nhiều lần bóng gió sau khi treo giày, anh sẽ theo nghiệp cầm quân. Thế nhưng, chưa khi nào người ta lại thấy anh quyết tâm làm HLV trưởng của MU như lúc này. Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất, tiền vệ 36 tuổi khẳng định: “Tôi đã từng nói sẽ theo nghiệp huấn luyện và có hai nơi mà tôi muốn làm việc nhất đó là ĐT Xứ Wales và CLB MU. Lúc này, tôi gần như đã gắn bó cả sự nghiệp với Quỷ đỏ. Thế nên, thật khó để nói lời tạm biệt Old Trafford.”
 
“Số 11” đã có một sự nghiệp cầu thủ vĩ đại với MU.
 
Tôi không hình dung việc mình sẽ chuyển xuống thi đấu cho những đội ở hạng dưới. Chắc chắn tôi sẽ kết thúc sự nghiệp ở MU và sau đó, tôi rất mong có thể trở thành một HLV vĩ đại như Alex Ferguson. Sẽ thật tuyệt vời nếu một ngày tôi được ngồi vào vị trí của Sir Alex. Tất nhiên, để đạt được thành công như ông ấy, tôi sẽ phải nỗ lực rất nhiều. Nhưng dù sao, việc được ông ấy dạy bảo trong hơn 2 thập kỷ cũng sẽ giúp tôi học hỏi được rất nhiều và nó sẽ vô cùng có ích khi tôi khởi đầu sự nghiệp huấn luyện.”
 
Giggs cùng một số đồng đội thân thiết tại MU đã có bằng HLV.
 
Giggs cũng cho biết, vì chứng kiến nhiều đồng đội cùng thời như Roy Keane hay Solskjaer đều đang làm HLV nên anh càng có thêm động lực để theo đuổi công việc này trong tương lai gần. Giggs sẽ bước sang tuổi 37 vào ngày 29/11 tới. Anh gia nhập MU từ năm 1987, đã đoạt được tất cả những danh hiệu cao quý nhất với Quỷ đỏ (trong đó đáng kể nhất là bộ sưu tập 11 danh hiệu Premier League, 4 FA Cup và 2 Champions League). Ở Old Trafford, Giggs đã trở thành một kỷ lục gia, một huyền thoại vĩ đại cả trong và ngoài sân cỏ.
 
Một ngày không xa, Giggs sẽ thay Sir Alex làm HLV Quỷ đỏ?
 
Anh có mối quan hệ rất tốt với Sir Alex, người sẽ bước sang tuổi 69 vào tháng 12 này. Mới đây, chiến thuật gia người Scotland vừa lên tiếng cho rằng Giggs xứng đáng đoạt danh hiệu “Hiệp sỹ” do Hoàng gia Anh trao tặng sau những gì đã cống hiến cho bóng đá xứ sương mù. Cũng mới tháng trước, cựu HLV đội tuyển Xứ Wales là ông John Toshack đã tiến cử Giggs là người thay thế mình. Liên đoàn bóng đá Xứ Wales sau đó gửi lời mời Giggs tạm quyền dẫn dắt đội bóng quê hương, nhưng siêu sao của MU đã từ chối. Có lẽ, đó là động thái của việc Giggs đang chuẩn bị cho kế hoạch lâu dài thế chỗ Sir Alex một khi ông về hưu.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày