Giành Quả bóng Vàng, thương hiệu Ronaldo tăng thêm gần 200 tỷ đồng

Huy Bof, Theo Pháp luật xã hội 15:15 16/01/2014

Theo nghiên cứu mới nhất, thương hiệu của Ronaldo đã tăng mạnh về giá trị sau khi anh giành giải thưởng cao quý, Quả bóng Vàng FIFA.

Vượt qua Lionel Messi với số điểm sát sao, Cristiano Ronaldo đã bước lên bục cao nhất của buổi lễ trao giải Quả bóng Vàng 2013 vừa diễn ra cách đây ít hôm. Ngay sau khi nhận giải thưởng cao quý, 1 nghiên cứu đã cho thấy giá trị về thương hiệu của ngôi sao người Bồ đã tăng chóng mặt.

Cụ thể, theo một nghiên cứu của trường Marketing IPAM Bồ Đào Nha, giá trị thương hiệu của Ronaldo đã tăng thêm 5,9 triệu bảng (gần 200 tỷ đồng) và tổng cộng con số này hiện tại đã là 41 triệu bảng (~ 1353 tỷ đồng). 

Giành Quả bóng Vàng, thương hiệu Ronaldo tăng thêm gần 200 tỷ đồng 1
Danh hiệu Quả bóng Vàng đã giúp thương hiệu Ronaldo tăng mạnh.

Một trong những yếu tố quan trọng để xác định giá trị của Ronaldo chính là những ảnh hưởng của anh cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Những yếu tố như lượng người hâm mộ trên Facebook (khoảng 70 triệu), Twitter (khoảng 23 triệu) và lượng tìm kiếm trên Google (khoảng 137 triệu người) là các con số thể hiện chính xác giá trị của CR7 thời điểm này.

Cristiano sở hữu những con số rất ấn tượng. Sự nổi tiếng của cậu ấy vượt ra ngoài bóng đá, đó là một thương hiệu rất mạnh" - Giáo sư Daniel phụ trách nghiên cứu về Ronaldo cho biết.

Giành Quả bóng Vàng, thương hiệu Ronaldo tăng thêm gần 200 tỷ đồng 2
Ronaldo là 1 trong những cầu thủ có ảnh hưởng nhất thế giới thời điểm này.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày