Giành cú ăn 3, Luis Enrique vẫn có thể mất chức

, Theo Trí Thức Trẻ 08:20 07/06/2015

Đích thân HLV Luis Enrique đã thừa nhận điều này sau khi cùng Barcelona đăng quang đêm qua.

Barcelona vừa khép lại mùa giải tuyệt vời với chiến thắng 3-1 trước Juventus trong trận Chung kết Champions League. Đây cũng là danh hiệu thứ 3 của Blaugrana trong mùa giải năm nay sau khi đã giành chức vô địch La Liga và Copa Del Rey. Một trong số những yếu tố làm nên thành công của Barca mùa này chính là tài thao lược của HLV Luis Enrique. Tuy nhiên, phát biểu ngay sau khi giành chức vô địch, chiến lược gia người TBN vẫn thẳng thắn thừa nhận tương lai của ông tại đội bóng vẫn chưa chắc chắn.

HLV Luis Enrique vui mừng sau chiến tích ăn 3 của Barcelona.

"Sự thật là tương lai của tôi tại Barca không chắc chắn", Enrique cho biết. "Tuy nhiên, từ lúc này, tất cả với tôi sẽ đều là niềm vui. Chúng tôi đang rất hạnh phúc với chức vô địch này. Tôi đã có 1 đội bóng tuyệt vời. Các cầu thủ của tôi chưa bao giờ ngừng khao khát giành danh hiệu. Họ là những chuyên gia chiến thắng, những chiến binh thực sự".

Trên thực tế, Barca từng thi đấu khá trầy trật hồi đầu năm nay và chính Luis Enrique là người suýt bị sa thải sau những tin đồn mâu thuẫn với Lionel Messi. Tuy nhiên, sự tin tưởng của BLĐ Barcelona đối với chiến lược gia người TBN sau đó đã được đền đáp xứng đáng bằng vô số những trận thắng cùng 3 danh hiệu lớn.

"Chúng tôi rất hạnh phúc. Mùa giải có khoảng 60 trận và chúng tôi đã có 50 chiến thắng. Đây là một mùa giải đầy khó khăn và tôi thực sự cảm kích những người đã đặt niềm tin vào tôi", Enrique cho biết.

Enrique vẫn có thể mất chức dù góp công lớn đưa Barca lên đỉnh vinh quang.

Trong khi đó, phát biểu sau trận Chung kết Champions League, HLV của Juventus, ông Allegri cũng tỏ ra đầy tiếc nuối khi đã đưa đội bóng của mình lọt tới trận đấu cuối cùng của mùa giải. Cựu HLV của AC Milan thừa nhận sức mạnh của Barca nhưng cũng cho rằng chính hàng công phung phí cơ hội là nguyên nhân dẫn tới thất bại của Juventus.

"Chúng tôi quá ngây thơ và phung phí khá nhiều cơ hội trước khung thành Barca", HLV Allegri thừa nhận sau trận đấu. "Tuy nhiên điều tích cực là chúng tôi đã cố gắng đến cùng. Juventus đã có một mùa giải tuyệt vời và tôi không thể nói thêm điều chưa tốt gì về đội bóng". 

"Khi bạn nghĩ rằng đang nắm được quyền kiểm soát trước một đối thủ rất mạnh, đó là lúc bạn bị thủng lưới", Allegri phân tích.

HLV Allegri tỏ ra khá tiếc nuối với thất bại này.

HLV của Juventus cũng đề cập đến mùa giải mới, nơi đội bóng thành Turin hướng đến chức vô địch Serie A thứ năm liên tiếp và có cơ hội chinh phục Champions League một lần nữa.

"Mục tiêu đầu tiên sẽ là bảo vệ Serie A và Cup quốc gia. Champions League vẫn là một giấc mơ đối với chúng tôi và mục tiêu thực tế của Juventus là lọt vào danh sách tám đội mạnh nhất", Allegri cho biết.