Giá chuyển nhượng cả đội hình Atletico Madrid vẫn rẻ hơn... Torres

Đức Quang, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 02/05/2014

Thống kê cho thấy sức mạnh tập thể của Atletico Madrid khủng khiếp đến mức nào.

Đội bóng đỏ trắng của thành Madrid vừa lập kỳ tích khi vượt qua “Gã nhà giàu” Chelsea với tỷ số 3-1 ngay tại thánh địa Stamford Bridge để ghi tên mình vào trận chung kết danh giá của Champions League. Đội bóng sọc trắng đỏ năm nay đã khiến mọi người đi hết từ bất ngờ này tới bất ngờ khác khi lần lượt vượt qua 3 nhà cựu vô địch Champions League là AC Milan (Knock-out), Barcelona (Tứ kết), Chelsea (Bán kết) để có mặt tại Lisbon vào tháng 5 tới.

Atletico Madrid đang thi đấu cực ấn tượng, dù cho không có nhiều ngôi sao đẳng cấp

Có một điều đáng ngưỡng mộ là Atletico Madrid chỉ là một CLB thuộc dạng "con nhà nghèo" chính hiệu. Điều này được thể hiện qua tổng giá trị chuyển nhượng của đội hình xuất phát Atletico Madrid tại trận Bán kết lượt về. 

Cả đội bóng Atletico Madrid cũng chỉ bằng 2/3 giá trị của Torres

Nếu như 1 mình Fernando Torres, cầu thủ ghi bàn mở tỷ số trận đấu đó, đã tốn của “The Blues” tới 50 triệu Euro (~1.550 tỷ), thì sau khi thống kê, người ta thấy được rằng cả 11 cầu thủ của Atletico cũng chỉ có giá 35,3 triệu Euro (~1.095 tỷ), tức là xấp xỉ 2/3 giá của 1 mình Torres. Nếu cộng thêm cả các ngôi sao như Hazard, Willian, Ramires, David Luiz … thì giá trị của Chelsea hẳn phải lớn gấp nhiều lần đội bóng thành Madrid.

Kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Chelsea sẵn sàng bỏ ra tới 21 triệu Euro (~650 tỷ) để mua về 1 cầu thủ không thể sử dụng tại Champions League là Nemanja Matic (đã khoác áo Benfica ở vòng bảng). Trong khi đó, cầu thủ giá trị nhất trong đội hình xuất phát Atletico là Arda Turan cũng chỉ có giá 12 triệu Euro(~372 tỷ).

Giá trị cụ thể của 11 cầu thủ Atletico:

Thibaut Courtois – 0 Euro (Mượn của Chelsea)
Juanfran – 4 triệu Euro (~121 tỷ VNĐ)
Miranda – Miễn phí
Diego Godin – 8 triệu Euro (~264 tỷ VNĐ)
Filipe Luis – 10,5 triệu Euro (~325 tỷ VNĐ)
Mario Suarez – Miễn phí
Tiago – Miễn phí
Koke – Miễn phí
Arda Turan – 12 triệu Euro (~372 tỷ VNĐ)
Adrian – Miễn phí
Diego Costa – 0,8 triệu Euro (~25 tỷ VNĐ)

Nếu nhìn kỹ, chúng ta có thể thấy có tới 22,5 triệu Euro (~697 tỷ), tức là hơn 1 nửa số tiền Atletico bỏ ra trong các kỳ chuyển nhượng là để đem về các cầu thủ trong hàng phòng ngự. Điều đó đã lý giải tại sao đội bóng của Diego Simeone lại có hàng thủ xuất sắc đến vậy.

Rất có thể, cuối mùa bóng này, đội chủ sân Vicente Calderon sẽ lại phải đối mặt với 1 cuộc tháo chạy hàng loạt của các tài năng như Diego Costa, Koke, Turan, Godin… khi họ đã trong tầm ngắm của rất nhiều ông lớn. Nhưng ngay lúc này, các CĐV của Atletico hãy cứ tận hưởng mùa giải thần tiên của họ, ít nhất là cho đến khi mùa giải năm nay kết thúc.