Ghi 2 bàn trong 3 phút, Thái Lan gây sốc trước Iraq

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 21:34 08/09/2015

Mặc dù bị dẫn trước tới 2 bàn, nhưng các cầu thủ Thái Lan không buông xuôi và được đền bù xứng đáng trong những phút cuối trận gặp Iraq.

Diễn biến trận Thái Lan - Iraq

Bóng đá Thái Lan có thể làm vua ở Đông Nam Á, nhưng vẫn còn khoảng cách không nhỏ ở sân chơi châu lục. Bằng chứng là trong trận tiếp Iraq tối nay, đội bóng xứ Chùa vàng cho thấy sự thua kém ở khá nhiều mặt.

Mặc dù phải làm khách, nhưng với thể hình, thể lực và đẳng cấp cao hơn, trong khi Thái Lan thiếu vắng khá nhiều cầu thủ chủ chốt như Ketsarat, Promrak hay Chanathip, Iraq không khó giành quyền kiểm soát thế trận.

Với thế trận lấn lướt như thế, việc Iraq có bàn thắng vượt lên dẫn trước cũng không khiến người hâm mộ ngạc nhiên. Phút 34, Justin Meram với cú dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm đã khai thông thế bế tắc cho đội bóng Trung Á.

487278416-145cd
Iraq có hai bàn thắng dễ vào lưới Thái Lan.

Nếu tận dụng tốt hơn những cơ hội tạo ra, Iraq xứng đáng có nhiều hơn 1 bàn thắng trong hiệp 1. Mặc dù vậy, đội khách cũng không phải chờ đợi lâu để có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Chỉ 3 phút sau khi hiệp 2 của trận đấu bắt đầu, tận dụng sai lầm cá nhân của hàng tiền vệ Thái Lan, Faisal chuyền ngang cho Mahmoud lao xuống dứt điểm. Thủ thành Thamsatchanan có thể cản được Mahmoud trong cú ra chân đầu tiên, nhưng bất lực trước cú sút bồi của cầu thủ này.

Có hai bàn thắng, các cầu thủ Iraq có phần thi đấu chủ quan. Không nắn nót trong những pha dứt điểm, các cầu thủ Trung Á bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ăn bàn và rốt cuộc phải trả giá chỉ trong vòng 3 phút.

Phút 80, Sarawut Sasuk bị Tariq kéo ngã trong vòng cấm và Thái Lan được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, đội trưởng Theerathon không mắc sai lầm ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Chỉ sau đó đúng 3 phút, đến lượt Mongkol đệm bóng cận thành giật lại 1 điểm cho Thái Lan trong sự thất thần của các cầu thủ Iraq.

487281384-145cd
Nhưng chỉ trong vòng 3 phút, nỗ lực của cầu thủ Thái Lan đã được đền đáp bằng 2 bàn thắng liên tiếp, giật lại 1 điểm từ tay Iraq.

Với trận hòa may mắn, Thái Lan hiện vẫn giữ được ngôi đầu bảng F với 7 điểm sau 3 lượt trận. Trong khi đó, Iraq (4 điểm) và Việt Nam (3 điểm) lần lượt xếp vị trí thứ 2 và thứ 3. Toàn thua sau 3 trận, Đài Loan (Trung Quốc) đứng bét bảng xếp hạng.

Ngày 13/10 tới, Việt Nam sẽ tiếp đón Thái Lan trong trận đấu lượt về trên sân Mỹ Đình. Thầy trò HLV Miura buộc phải giành chiến thắng mới có quyền hy vọng giành quyền đi tiếp vào vòng sau.

t-e75e1
Xếp hạng bảng F
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày