Gareth Bale bị cô lập vì... dốt ngoại ngữ

, Theo Trí Thức Trẻ 10:10 11/05/2015

Trong khi các đồng đội dùng tiếng Tây Ban Nha để nói chuyện với nhau thì chỉ có mình Gareth Bale là dùng tiếng Anh. Điều này đã khiến anh phần nào trở nên lạc lõng với phần còn lại của Real Madrid.

Gần 2 năm kể từ khi chuyển tới Real Madrid với mức giá kỷ lục, cho tới thời điểm này, Gareth Bale vẫn chưa thể nói được tiếng Tây Ban Nha. Mới đây, tờ Dailymail đã tiết lộ rằng đây chính là nguyên nhân khiến tiền vệ người xứ Wales bị cô lập với các đồng đội.

Bale gặp khó với tiếng bản địa kể từ khi gia nhập Real.

Cụ thể, dù Gareth Bale thường xuyên nói chuyện bằng tiếng Anh với những cầu thủ từng thi đấu tại Premier League như Ronaldo, Luka Modric hay thậm chí cả HLV Ancelotti, tuy nhiên trong phòng thay đồ của Real, tất cả mọi người lại sử dụng tiếng Tây Ban Nha. Đó là lý do khiến Bale cảm thấy lạc lõng và gần như không hiểu mọi người nói gì.

Thực ra, không phải Bale không được học hay không muốn học tiếng Tây Ban Nha. Anh thậm chí còn học rất chăm chỉ nhưng do khả năng ngôn ngữ có hạn, ngôi sao người xứ Wales không thể nhồi nhét tiếng Tây Ban Nha vào đầu. Mọi hoạt động giao tiếp trên sân cỏ hay các hiệu lệnh của HLV, Bale đều phải nhờ tới thông dịch viên Paul Clement hay người bạn thân Luka Modric. Đây quả là một sự bất tiện không nhỏ và rất có thể sẽ là 1 trong những nguyên nhân khiến tiền vệ người xứ Wales chia tay đội bóng.

Tiền vệ người xứ Wales không tìm được tiếng nói chung với các đồng đội do không thể giao tiếp trôi chảy.

Thời gian qua, tương lai của Gareth Bale liên tục là chủ đề nóng bỏng ở Santiago Bernabeu. Nhiều nguồn tin cho rằng anh sẽ rời khỏi TBN trong mùa Hè này vì phong độ kém cỏi. Mới đây, màn trình diễn của Bale trong trận gặp Juventus tiếp tục bị la ó dữ dội. Các khán giả cho rằng Bale như 1 "người vô hình" trên sân. Trước sức ép quá lớn đến từ người hâm mộ, người đại diện Jonathan Barnett buộc phải đăng đàn để bảo vệ thân chủ người xứ Wales.

Bale vừa có màn trình diễn nhạt nhòa trước Juventus.

Theo Barnett, Bale chơi mờ nhạt trước Juve là do không nhận được bóng từ đồng đội. Siêu đại diện 65 tuổi cho rằng, các cầu thủ Real cần chuyền bóng cho Gareth nhiều hơn. Chỉ khi có bóng, ngôi sao 25 tuổi mới chứng tỏ được tài năng của mình.