Floyd Mayweather bóng gió tố Manny Pacquiao dùng doping

, Theo Trí Thức Trẻ 17:00 02/03/2015

Trong những phát biểu mới đây của mình, tay đấm bất bại Mayweather hàm ý cho rằng đối thủ của mình trong trận đấu sắp tới từng sử dụng những chất cấm.

Những năm gần đây nếu nhìn vào thành tích thi đấu của tay đấm người Philippines, Manny Pacquiao người ta thấy rằng anh không còn giành được những chiến thắng knock-out như trong quá khứ. Lần cuối cùng tay đấm có biệt danh "Pac Man" hạ knock-out đối thủ là vào năm 2009 khi anh hạ gục Miguel Cotto. Và điều này đã khiến Floyd Mayweather nghi ngờ, tay đấm người Mỹ cho rằng trong quá khứ Pacquiao đã sử dụng doping nên mới có thể dễ dàng giành chiến thắng đến vậy.

Manny Pacquiao không thường xuyên giành được những chiến thắng knock-out thời gian gần đây.

"Làm sao mà anh ta có thể hạ knock-out được những tay đấm hàng đầu như Cotto, rồi Shane Mosley, đánh bại cả De La Hoya và rất nhiều đối thủ mạnh khác nữa. Sức mạnh từ những cú đấm của anh ta những năm gần đây biến đi đâu mất rồi?" Mayweather đặt câu hỏi.

"Anh ta đã lâu rồi không còn hạ knock-out được bất kỳ ai nữa. Điều gì đã xảy ra? Tôi muốn tìm ra câu trả lời. Tôi nghĩ cần phải có những cuộc kiểm tra doping thường xuyên và liên tục hơn đối với Pacquiao. Tôi muốn nhìn thấy rõ bản chất thật của anh ta", Mayweather móc máy Pacquiao.

Trước những lời cáo buộc này, tay đấm người Philippines tỏ ra khá bình thản. Thực ra trong quá khứ cả 2 cũng đã không ít lần cạnh khóe nhau kiểu như vậy nên Pacquiao cũng không mấy tỏ ra bận tâm. "Điều duy nhất tôi nghĩ tới trong mỗi trận đấu là chiến thắng, còn nó đến theo cách nào thì tôi không quan tâm", Manny Pacquiao nói ngắn gọn sau những cáo buộc từ phía đối thủ.

Pacquiao không quan tâm tới những cáo buộc không có căn cứ từ phía Mayweather.

Được biết cả 2 tay đấm nổi tiếng đang lao vào những bài tập với cường độ cao nhằm chuẩn bị cho cuộc đối đầu với nhau vào ngày 2/5 tới đây. Với Pacquiao, sau khi trải qua đợt tập luyện với cường độ cao ở Philippines, tay đấm châu Á đã có mặt tại Los Angeles để tiếp tục những chương trình huấn luyện riêng của mình. Trong khi đó, bắt đầu từ đầu tuần này, Floyd Mayweather cũng sẽ "cày ải" ở phòng tập của mình tại Las Vegas.

Pacquiao sẽ bắt đầu chương trình tập luyện mới tại Los Angeles từ đầu tuần này.

Trong khi đối thủ của anh cũng sẽ làm điều tương tự ở Las Vegas.

Theo kế hoạch, trận đấu giữa Pacquiao và Mayweather sẽ được diễn ra ở Las Vegas vào 2/5 tới. Giá trị thương mại của trận so găng thế kỷ này được ước tính vào khoảng 300 triệu đô la và có thể tăng lên tới 500 triệu đô la.