Fan Nhật Bản vẫy cờ Việt Nam, hò reo cổ vũ nhiệt tình cho Công Vinh

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 01:08 08/09/2013

Tiền đạo Việt Nam Lê Công Vinh đang rất được hâm mộ tại đất nước Mặt trời mọc...

Trong trận đấu chiều qua, Công Vinh lần đầu tiên được xuất phát trong đội hình chính thức của Consadole Sapporo. Cầu thủ người Việt Nam đã nhận được rất nhiều sự cổ vũ của khán giả Nhật Bản. Tuyệt vời hơn nữa với Công Vinh là trong trận đấu này anh đã có tới 2 lần lập công. Bàn thắng đầu tiên được ghi ở phút thứ 14 từ 1 cú sút phạt đền. Đó là 1 pha dứt điểm vô cùng tự tin của Công Vinh, cú sút bằng chân phải đã đánh lừa được thủ môn của ĐH Hokkaido. 

Clip bàn thắng dưới đây được 1 CĐV của Sapporo ghi lại trên khán đài đã thể hiện được không khí sôi động từ các CĐV Nhật Bản. Rất nhiều cờ Việt Nam đã xuất hiện trong màn cổ vũ này, đây là một điều vô cùng đặc biệt mà các CĐV Sapporo dành cho Công Vinh


Fan Nhật Bản vẫy cờ Việt Nam, hò reo cổ vũ nhiệt tình cho Công Vinh  1
Lá cờ Việt Nam xuất hiện rất nhiều trên khán đài để cổ vũ Công Vinh

Nếu như bàn thắng đầu tiên có phần dễ dàng thì đến bàn thắng thứ 2, Công Vinh đã thể hiện được phẩm chất của 1 tiền đạo thực thụ. Cầu thủ số 19 có pha thoát xuống đối mặt với thủ môn đối phương ở phút 54 sau đó tung ra 1 cú lốp bóng kỹ thuật nâng tỷ số lên 2-0. Đến cuối trận, đội bóng của Công Vinh còn ghi thêm được 2 bàn thắng do công của Yokono (68’) và Sunakawa (72’) qua đó giành chiến thắng với tỷ số 4-1.

Fan Nhật Bản vẫy cờ Việt Nam, hò reo cổ vũ nhiệt tình cho Công Vinh  2
Công Vinh ghi bàn trước biểu ngữ mang tên mình

Ngay sau trận đấu, fanpage của đội bóng Consadole Sapporo cũng đã đăng tải 1 status ca ngợi trận đấu tuyệt vời của Công Vinh. Với lối viết tiếng Việt đã bớt ngây ngô, đội bóng Nhật Bản viết: "Hôm nay, ngày 7 tháng 9 trận đấu thứ 2 của Cup Thiên Hoàng giữa câu lạc bộ Consadole và trường đại học sư phạm Hokkaido đã diễn ra ở sân vận động Atsubetsu lúc 13 giờ địa phương. Trong trận đấu này , Lê Công Vinh đã lần đầu tiên chính thức ra sân ngay từ đầu trận đấu. Ở Hiệp 1, Anh đã kết thúc bàn thắng từ quả phạt chấm 11m chính xác. Sang Hiệp 2, bằng cú lốp hiểm hóc qua đầu thủ thành đối phương , Anh đã có cống hiến to lớn góp phần chiến thắng cho đội nhà. Ngoài cú đúp , Lê Công Vinh còn cho người xem thấy được những đường dẫn bóng chính xác và vô cùng sắc bén. Chúng ta lại cùng đặt kỳ vọng cao hơn nữa về sự thể hiện của Anh trong thời gian sắp tới."

Fan Nhật Bản vẫy cờ Việt Nam, hò reo cổ vũ nhiệt tình cho Công Vinh  3

Công Vinh đang sống trong những ngày tháng tươi đẹp tại Nhật Bản. Ở đây, anh nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các CĐV Nhật Bản thậm chí còn nhận được những món quà vô cùng ý nghĩa từ các fan Nhật Bản. BLĐ đội bóng cũng đặc biệt quan tâm đến Công Vinh điều này thể hiện rõ nhất trên fanpage của Consadole Sapporo. Từ khi có cầu thủ người Việt Nam xuất hiện, fanpage "đông vui" hơn hẳn, những status, lời động viên Công Vinh bằng tiếng Việt cũng liên tục được cập nhật song song với nội dung tiếng Nhật.

Fan Nhật Bản vẫy cờ Việt Nam, hò reo cổ vũ nhiệt tình cho Công Vinh  4
Công Vinh với chiếc quạt được các fan Nhật Bản tặng

Fan Nhật Bản vẫy cờ Việt Nam, hò reo cổ vũ nhiệt tình cho Công Vinh  5
Lá thư đầy tình cảm của 1 CĐV Nhật Bản gửi đến Công Vinh

Fan Nhật Bản vẫy cờ Việt Nam, hò reo cổ vũ nhiệt tình cho Công Vinh  6
Các CĐV Sapporo dành rất nhiều tình cảm cho cầu thủ người Việt Nam

Vẫn biết, cho tới thời điểm này, Công Vinh đang bị mang tiếng tới Sapporo chỉ vì mục đích thương mại nhưng tất cả các CĐV bóng đá Việt Nam đều hy vọng, trong thời gian tới, Công Vinh sẽ tiếp tục duy trì được phong độ cao và chiếm được một suất đá chính ở Nhật Bản.