Elche 0-2 Real Madrid: Khi Ronaldo đã hồi sinh

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 07:59 23/02/2015

Ronaldo tịt ngòi, Real Madrid gặp khó. Nhưng khi siêu sao người Bồ dần tìm lại được phong độ, Los Blancos lại bước trên con đường chiến thắng.

Elche 0-2 Real Madrid

Ghi bàn: Benzema 56’, Ronaldo 69’

Đội hình ra sân:

Elche: Tyton, Damian Suarez, Enzo Roco, David Lomban, Edu Albacar, Aaron, Adrian Gonzalez, Victor Rodriguez, Mario Pasalic, Faycal Fajr, Jonathas.

Real Madrid: Iker Casillas, Raphael Varane, Pepe, Marcelo, Daniel Carvajal, Toni Kroos, Lucas Silva, Isco, Gareth Bale, Cristiano Ronaldo, Karim Benzema.


Trước đối thủ quá lớn là Real Madrid, việc Elche chọn lối chơi phòng ngự số đông, tìm mọi cách phá thế trận tấn công của đội bóng Hoàng gia cũng là điều dễ hiểu.

Chính cách chơi này của đội chủ nhà đã khiến Real Madrid gặp rất nhiều bế tắc trong hiệp đấu đầu tiên, nhất là khi bộ ba tiền vệ Kroos, Isco và tân binh Lucas Silva không có được những đường chuyền sắc bén đủ để khoan thủng bức tường bê tông của Elche. Còn Bale và Ronaldo bị quây quá rát.


Bale không thể hiện được nhiều trước hàng thủ số đông của Elche

Song rốt cuộc thì thế bế tắc cũng được khai thông ở phút 56 trong tình huống các cầu thủ Elche 3 lần để mắt bóng và Benzema đã trừng phạt sai lầm ấy của đội chủ nhà ghi bàn mở tỷ số. Đường chuyền của Ronaldo không quá hiểm nhưng hậu vệ Elche đã phá bóng trúng người thủ môn, đi đến đúng vị trí của Benzema để chân sút người Pháp dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Giải tỏa được áp lực, Real Madrid tiếp tục có được bàn thắng thứ hai sau khi Elche đã sụp đổ sau pha lập công của Benzema. Phút 69, Ronaldo đón quả tạt của Isco, đánh đầu tung lưới thủ thành Tyton ấn định chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 cho Los Blancos.


Hai pha lập công của Benzema và Ronaldo giúp Real Madrid có chiến thắng nhẹ nhàng

Sau Champions League đến La Liga, Ronaldo có trận thứ hai liên tiếp ghi bàn, một dấu hiệu chứng minh siêu sao người Bồ Đào Nha đã hồi sinh. Đây là bàn thắng đầu tiên của Ronaldo tại La Liga sau 5 trận (3 trận tịt ngòi và 2 trận phải ngồi ngoài vì thẻ phạt), tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 29 bàn, hơn Messi khoảng cách 3 bàn.

Trong khi đó, Real Madrid cũng củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng với 60 điểm sau 24 vòng, hơn Barcelona 4 điểm trong cuộc đua vô địch.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày