Được bố tiếp sức trên khán đài, Công Phượng tỏa sáng trở lại

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 20:15 22/08/2015

Sự xuất hiện của ông Nguyễn Công Bảy trên khán đài sân Pleiku đã khích lệ tinh thần Công Phượng. Tiền đạo xứ Nghệ đã ghi một bàn và có một đường kiến tạo trong chiến thắng 3-1 của HAGL trước đội bóng quê hương.

Trước trận gặp SLNA, HAGL đang trong tình cảnh cực kỳ khó khăn. Đặc biệt, với cá nhân Công Phượng khi anh đã có tới 13 trận liên tiếp không ghi bàn và thể hiện phong độ kém cỏi. 

Trong thời điểm khó khăn nhất, Công Phượng đã nhận được sự động viên kịp thời từ phía gia đình của mình khi bố anh, ông Nguyễn Công Bảy đã quyết định lặn lội từ Vinh vào Pleiku để cổ vũ cho con trai thi đấu. 

bocp-7887e
Ông Nguyễn Công Bảy (phải) - ngồi trên khán đài cổ vũ cho con trai thi đấu. Ảnh: Minh Vỹ

Ông Bảy cho biết, việc đối đầu với đội bóng quê hương luôn không dễ dàng, nhất là về mặt tình cảm. Thế nên, ông động viên Công Phượng cứ chơi thoải mái hết mình vì mục tiêu trước mắt giúp đội bóng trụ hạng: "SLNA là đội bóng quê hương, nhưng lúc này, cần dẹp tình cảm sang một bên. Tôi ủng hộ con trai tôi hết mình để cháu có thể giúp đội giành chiến thắng". 

Ở trận vừa kết thúc, Công Phượng hoạt động rất rộng và chạy khắp các mặt sân, anh là tác giả của bàn thắng giúp cho HAGL gỡ hòa 1-1 từ pha dứt điểm chính xác ở chấm 11m. Sau đó, chính Công Phượng cũng là người có đường kiến tạo thông minh để Văn Thanh ấn định chiến thắng 3-1 cho HAGL. 

cp1-7887e
Công Phượng đã có đóng góp quan trọng giúp HAGL đánh bại đội bóng quê hương. Ảnh: Minh Vỹ

Chiến thắng này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với HAGL trong cuộc đua trụ hạng khi họ vẫn giữ quyền tự quyết. Với cá nhân Công Phượng, việc nổ súng trở lại sau một thời gian "tịt ngòi" sẽ giúp cầu thủ này lấy lại phong độ sau SEA Games.