Đội hình tiêu biểu giai đoạn 1 HPL-S3: Xứ Nghệ lên ngôi

Thểthao24h, Theo 16:53 19/10/2015

Hai đội bóng dẫn đầu BXH Saigon Special Beer HPL-S3 sau giai đoạn 1 là MV Corp và Văn Minh có nhiều cầu thủ được vinh danh trong đội hình tiêu biểu như Cường “trắng”, Sơn “muller”, Hùng “con”, Chung “tám”…

Thủ môn: Hồng Nhật (MV Corp)

HPL_anh1-325d4

Ra vào hợp lý, phản xạ nhanh, Hồng Nhật là chỗ dựa vững chắc cho tuyến trên của MV Corp tự tin chơi bóng. Thủ môn sinh năm 1994 thể hiện sự ổn định và chắc chắn trong hầu hết các trận đấu ở giai đoạn 1. Dù còn rất trẻ nhưng Nhật “de gea” rất tự tin trong các pha bóng và khâu hô hào, gọi đồng đội đứng vị trí. Hồng Nhật từng được bầu vào đội hình tiêu biểu vòng 5 và vòng 6.

Dự bị: Thắng Momo (Top Group)

Trung vệ: Cường “trắng” (MV Corp)

HPL_anh2-38131

Dù là tân binh nhưng Cường “trắng” hòa nhập rất tốt và trở thành lá chắn vững chắc của hàng thủ MV Corp. Anh đem đến sự mềm mại trong các pha xử lý bóng ở vị trí chốt chặn, có nhiều đường chuyền vượt tuyến chính xác. Màn trình diễn đỉnh cao của Phú Cường là ở vòng 6 khi khóa chặt được tiền đạo Tú “ngựa” của Cường Quốc.

Dự bị: Đạt “võ lâm” (Triều Khúc)

Hậu vệ phải: Chung “tám” (Văn Minh)

HPL_anh3-ba658

Lên công về thủ không biết mệt mỏi, ghi bàn trong các trận thắng Moon và Hanel, Chung “tám” là nhân tố nổi bật trong thành công của Văn Minh ở giai đoạn 1. Ở mọi trận đấu, Văn Chung đều có nhiều pha đi bóng tốc độ, vượt qua 2-3 cầu thủ đối phương, tạo ra các cơ hội ngon ăn cho đồng đội. Đây là cầu thủ khiến khán giả “sướng” nhất ở giai đoạn 1 HPL-S3. Thể hình lực lưỡng, mạnh mẽ, kĩ thuật và tốc độ, Chung “tám” được ví như một “kẻ hủy diệt”.

Dự bị: Khánh “alves” (MV Corp)


Hậu vệ trái: Sơn “muller” (MV Corp)

HPL_anh4-1bb8c

Trong giai đoạn 1, ngoài một số trận đá ở vị trí tiền đạo, Sơn “muller” cũng chơi rất hay ở vị trí hậu vệ trái. Cầu thủ sinh năm 1993 này đã kịp ghi dấu ấn với 3 bàn thắng cùng 6 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội lập công. Trưởng thành từ lò Thái Sơn Bắc, Sơn “muller” có kĩ năng chơi bóng rất cơ bản và nhạy bén. Đặc trưng trong lối chơi của Sơn là đơn giản mà rất hiệu quả.

Dự bị: Giang “say” (Thành Đồng)


Tiền vệ: Thuận “bờm” (Triều Khúc)

HPL_anh5-d59eb

Năng nổ, không ngại va chạm, chơi tốt và ghi bàn trong các trận gặp đối thủ mạnh như Hanel, Cường Quốc, Tin lớn & Anh em nên Thuận “bờm” nổi lên là một tiền vệ chơi rất hay ở giai đoạn 1. Trong đội hình có phần già nua của Triều Khúc, sức trẻ của Thuận “bờm” đã được phát huy đúng lúc, giúp “xứ Basque giữa lòng Hà Nội” đứng thứ 3 trên BXH.

Dự bị: Toàn “siro” (Tô Ký Tứ Liên)

Tiền vệ: Hùng “con” (Văn Minh)


HPL_anh6d-2b212

Sau hai vòng đầu toàn thua, Văn Minh đã có trận thắng 4-1 trước Moon ở vòng 3 để xốc lại tinh thần và sau đó chiến thắng một mạch ở các vòng sau. Trong trận thắng đó, Hùng “con” là người chơi hay nhất khi ghi 1 bàn và kiến tạo 2 bàn. Ở các trận thắng Tin lớn & Anh em, Thành Đồng, Hanel, đội trưởng của Văn Minh cũng đều chơi rất hay và là nguồn cảm hứng lớn cho đồng đội.

Dự bị: Tâm “kaka” (MV Corp)

Tiền đạo: Tuấn “ếch” (Triều Khúc)


HPL_anh7-d6a14

Ghi 6 bàn sau 6 trận, đạt hiệu suất 1 bàn/trận, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới nên Tuấn “ếch” không có đối thủ cạnh tranh ở vị trí tiền đạo trong đội hình tiêu biểu này. Màn trình diễn đỉnh cao nhất của số 10 Triều Khúc là ở trận thắng ngược Du Lịch 4-2 (vòng 1) khi anh ghi 2 bàn, kiến tạo 2 bàn. Ngoài ra là các bàn thắng quan trọng của Tuấn “ếch” vào lưới Cường Quốc, Tin lớn & Anh em. Ngoài khâu ghi bàn, Tuấn “ếch” còn có tầm ảnh hưởng lớn đến Triều Khúc trong lối chơi và khả năng lên dây cót tinh thần.

Dự bị: Hoàn “lé” (Văn Minh)


HLV: Vũ “nghệ” (MV Corp)

HPL_anh8-dff55

Việc MV Corp dẫn đầu BXH, hơn đội nhì bảng tới 4 điểm sau 6 vòng có dấu ấn chiến thuật rất lớn từ HLV Vũ “nghệ”. Cách bố trí cầu thủ, xoay vòng các vị trí ở từng trận, sự kết hợp giữa các lão tướng với các nhân tố trẻ, cựu binh và tân binh một cách hài hòa là điều mà Vũ “nghệ” làm được. MV Corp cũng thể hiện sự tinh quái ở các trận thắng Văn Minh, Hanel hay Cường Quốc khi chủ động tăng tốc, giảm nhịp trận đấu theo ý đồ, đó là dấu ấn đậm nét nữa của HLV Vũ “nghệ”.

Dự bị: HLV Huy Quân (Triều Khúc)