Điểm tin sáng 19/11: ĐTQG Việt Nam thiệt quân trước AFF Cup 2014

Trọng Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 06:00 19/11/2014

Những tin chính: Lahm chấn thương nghiêm trọng. Minh Châu lỡ hẹn AFF. Ronaldo dẫn trước Messi trong cuộc đua bóng vàng. Xavi sẽ có cơ hội dẫn dắt Barca. Ramsey muốn Arsenal đánh bại MU.

"Máy quét" Minh Châu lỡ hẹn AFF Cup 2014

Điểm tin sáng 19/11: ĐTQG Việt Nam thiệt quân trước AFF Cup 2014 1

Trong buổi tập chiều 18/11, tiền vệ Minh Châu đã dính một chấn thương dây chằng khá nặng và phải nghỉ thi đấu 10 ngày.

Minh Châu là một trong 5 cầu thủ góp mặt trong đội hình ĐT Việt Nam từng vô địch AFF Cup 2008. Năm nay đã bước sang tuổi 30, nên đây là cơ hội cuối để Minh Châu đóng góp cho ĐTQG. Tuy nhiên, Minh Châu đã dính một chấn thương nặng trong buổi tập chiều 18/11 và phải nhờ đến sự chăm sóc của bác sĩ để rời sân. 

Theo đội ngũ y tế của ĐT Việt Nam, Minh Châu cần tối thiểu 10 ngày để bình phục chấn thương dây chằng đầu gối này. Điều đó đồng nghĩa với cơ hội tham dự AFF Cup của tiền vệ gốc Quảng Ninh đã khép lại. Bởi ĐT Việt Nam sẽ phải chốt danh sách trong 3 ngày nữa (ngày 21/10).

Lahm vỡ mắt cá chân phải nghỉ 3 tháng

Điểm tin sáng 19/11: ĐTQG Việt Nam thiệt quân trước AFF Cup 2014 2

Philipp Lahm giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau khi giúp ĐT Đức giành chức vô địch World Cup 2014 ở tuổi 31. Mùa giải năm nay, trong màu áo của Bayern, Philipp Lahm vẫn thi đấu rất xuất sắc.

Hậu vệ người Đức là mảnh ghép không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Pep Guardiola. Đây là chấn thương nghiêm trọng đầu tiên của Philipp Lahm kể từ khi hậu vệ này dính chấn thương khuỷu tay vào năm 2006.

Thông tin này đã được đăng tải trên kênh mạng xã hội Twitter của Bayern Munich, trước khi được chính thức xác nhận bằng một mẩu tin ngắn trên trang chủ CLB: "Bayern đã chẩn đoán và Lahm bị vỡ mắt cá, sẽ phải nghỉ thi đấu 3 tháng", tài khoản twitter của Bayern viết ngắn gọn. Vỡ mắt cá chân là một trong những chấn thương nguy hiểm nhất thế giới bóng đá."

Ronaldo dẫn trước Messi trong cuộc đua bóng vàng

Điểm tin sáng 19/11: ĐTQG Việt Nam thiệt quân trước AFF Cup 2014 3

Trước trận giao hữu gặp ĐT Argentina trên sân Old Trafford, HLV Fernando Santos của ĐT Bồ Đào Nha chia sẻ: “Tôi bỏ phiếu Ronaldo trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng FIFA 2014. Mùa này, cậu ấy là ngôi sao xuất sắc nhất. Tất nhiên, Messi cũng được xem xét đến, bởi đó là cầu thủ đẳng cấp. Họ là những thiên tài, nhưng Ronaldo hay hơn Messi trong năm 2014”. Chỉ tính riêng từ đầu mùa giải 2014/15, tiền đạo thuộc biên chế Real Madrid gây ấn tượng với 18 bàn thắng sau 10 trận, trong khi đó Messi có 7 pha lập công trong 11 lần ra sân tại La Liga.

Xavi sẽ có cơ hội dẫn dắt Barca

Điểm tin sáng 19/11: ĐTQG Việt Nam thiệt quân trước AFF Cup 2014 4

Theo tiết lộ từ Marca, tờ báo có trụ sở ở Madrid, ứng viên tranh cử Chủ tịch Barca vào năm 2016 là Joan Laporta đã có kế hoạch bổ nhiệm Xavi Hernandez vào chức HLV nếu tái đắc cử.

Do đã từng có 7 năm thành công ở Camp Nou (2003-2010) nên Joan Laporta đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức chủ tịch Barca nhiệm kì mới. Khảo sát của tờ Marca cũng cho thấy nhân vật này đang nhận được sự tín nhiệm rất lớn từ phía các CĐV xứ Catalan.

Ngay ở thời điểm này, Joan Laporta đã lên kế hoạch cho ngày trở lại. Khi ông trở lại, Xavi sẽ hết hợp đồng và lúc đó Laporta sẽ thuyết phục cầu thủ kì cựu này giải nghệ để đảm nhiệm chức danh HLV trưởng của đội bóng.

Xavi trưởng thành từ La Masia và được xem là trái tim của tiki-taka. Anh quá hiểu lối chơi của đội cũng như các đồng đội. Trong cuộc phỏng vấn với BBC cách đây vài ngày, Xavi cũng thổ lộ mong muốn được làm HLV.

Ramsey muốn Arsenal đánh bại MU

Điểm tin sáng 19/11: ĐTQG Việt Nam thiệt quân trước AFF Cup 2014 5

Trong buổi trả lời phỏng vấn trên GOAL, tiền vệ Ramsey cho biết: “Arsenal sẽ có một tuần khó khăn khi phải đụng độ M.U, sau đó gặp Dortmund. Đó là 2 trận đấu lớn mà cầu thủ muốn tham dự. Tôi hy vọng CLB sẽ chơi tốt và trở lại cuộc đua tại giải Ngoại hạng Anh bằng cách đánh bại M.U”. Sau 11 vòng đầu ở Premier League mùa này, Pháo thủ tạm xếp thứ 6 với 17 điểm, có nhiều hơn 1 điểm đội đứng ngay phía sau M.U

(Tổng hợp)